Tiêu chuẩn các loại hình dịch vụ du lịch khác năm 2023.

Các loại hình dịch vụ du lịch là gì? Tiêu chuẩn các loại hình dịch vụ du lịch khác được quy định như thế nào? Hãy cùng Zluat tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiêu chuẩn các loại hình dịch vụ du lịch khác năm 2023

Các loại hình dịch vụ du lịch khác là gì?     

Theo Điều 54 Luật Du lịch 2017, các loại hình dịch vụ du lịch khác bao gồm:

–  Dịch vụ ăn uống.

– Dịch vụ mua sắm.

– Dịch vụ thể thao.

– Dịch vụ vui chơi, giải trí.

– Dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

– Dịch vụ liên quan khác phục vụ khách du lịch.

Tiêu chuẩn các loại hình dịch vụ du lịch khác

Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

Cụ thể tại Điều 9 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL, tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được quy định như sau:

– Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ ăn uống theo quy định của pháp luật.

– Phòng ăn có đủ ánh sáng; có hệ thống thông gió; có bàn, ghế hoặc chỗ ngồi thuận tiện; nền nhà khô, sạch, không trơn, trượt; đồ dùng được rửa sạch và để khô; có thùng đựng rác.

– Có thực đơn bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần) kèm theo hình ảnh minh họa.

– Bếp thông thoáng, có khu vực sơ chế và chế biến món ăn riêng biệt; có trang thiết bị bảo quản và chế biến thực phẩm.

– Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo.

– Các tiêu chuẩn quy định tại Khoản 3 và Khoản 5 Điều 8 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL:

+ Niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết

+ Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

Các tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch bao gồm:

– Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa theo quy định của pháp luật.

– Thông tin rõ ràng về nguồn gốc và chất lượng hàng hóa.

Niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết

– Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự.

– Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

Theo Điều 10 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL, tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được quy định như sau:

– Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ thể thao theo quy định của pháp luật.

– Có nội quy bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần); có nơi đón tiếp, nơi gửi đồ dùng cá nhân và phòng tắm cho khách.

– Có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ luyện tập và thi đấu; có dịch vụ cho thuê dụng cụ tập luyện, thi đấu phù hợp với từng môn thể thao.

– Có người hướng dẫn, nhân viên phục vụ, nhân viên cứu hộ phù hợp với từng môn thể thao.

– Các tiêu chuẩn quy định tại khoản 3, khoản 5 Điều 8 và khoản 5 Điều 9 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL:

+ Niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

+ Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

+ Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo.

Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được quy định tại Điều 11 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL, cụ thể như sau:

– Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ vui chơi, giải trí theo quy định của pháp luật.

– Có nội quy; có nơi đón tiếp, gửi đồ dùng cá nhân.

– Có địa điểm, cơ sở vật chất, dụng cụ, phương tiện phù hợp với từng loại dịch vụ vui chơi giải trí.

– Có người hướng dẫn, nhân viên phục vụ phù hợp với từng dịch vụ vui chơi, giải trí.

– Các tiêu chuẩn quy định tại khoản 3, khoản 5 Điều 8 và khoản 5 Điều 9 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL:

+ Niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

+ Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

+ Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo.

Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

Cụ thể tại Điều 12 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL, tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được quy định như sau:

-Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo quy định của pháp luật.

– Có nơi đón tiếp, gửi đồ dùng cá nhân.

– Có nội quy, quy trình bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần); có cơ sở vật chất, trang thiết bị phù hợp với từng loại dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

– Có nhân viên y tế, kỹ thuật viên, nhân viên phục vụ phù hợp với từng dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

– Các tiêu chuẩn quy định tại khoản 3, khoản 5 Điều 8 và khoản 5 Điều 9 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL:

+ Niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

+ Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

+ Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo.

Trên đây là toàn bộ quy định của pháp luật về Tiêu chuẩn các loại hình dịch vụ du lịch khác năm 2023 Zluat xin gửi đến quý bạn đọc. Trường hợp có các thắc mắc cần giải đáp liên quan đến pháp luật quý bạn đọc có thể liên hệ Zluat để được tư vấn trực tiếp bởi Luật sư Lâm Hoàng QuânLuật sư Trịnh Văn Long và các Luật sư có kinh nghiệm khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang