Cách xác định khách hàng mục tiêu của dịch vụ tư vấn du học.

Trong kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, việc xác định khách hàng mục tiêu của tư vấn du học rất quan trọng. Đây là chìa khóa để doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả. Khi các marketer thiết lập nên thông điệp truyền tải quảng cáo. Họ cần dựa vào đặc điểm của khách hàng mục tiêu để đề ra một thông điệp rõ ràng, cụ thể, có khả năng thu hút sự quan tâm cao của đối tượng nhắm tới. Vậy khách hàng mục tiêu của tư vấn du học là gì? Dựa vào yếu tố nào để xác định được khách hàng mục tiêu. Hãy cùng Luatvn.vn tìm hiểu về cách xác định khách hàng mục tiêu trong kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Khái niệm khách hàng mục tiêu là gì?

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng khách hàng trong phân khúc thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng tới. Nhóm đối tượng khách hàng này phải có nhu cầu về dịch vụ của công ty. Và khả năng chi trả cho dịch vụ ấy.

Xác định khách hàng mục tiêu bao gồm 2 nhóm:

Khách hàng tiềm năng

Khách hàng thực sự

Cách xác định khách hàng mục tiêu của tư vấn du học

Để xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, bạn cần có được những thông tin cơ bản sau:

Độ tuổi

Giới tính

Khu vực sống

Tình trạng hôn nhân

Sở thích

Nhu cầu

Khách hàng mục tiêu của tư vấn du học
Khách hàng mục tiêu của tư vấn du học

Lợi ích khi xác định được khách hàng mục tiêu:

Khả năng sử dụng dịch vụ tư vấn du học của khách hàng là bao nhiêu?

Nhu cầu của khách hàng về dịch vụ này như thế nào?

Lợi nhuận tối đa mà khách hàng có thể mang lại?

Mức độ tăng trưởng là bao nhiêu?

Tại sao phải xác định khách hàng mục tiêu của tư vấn du học?

Xác định khách hàng mục tiêu đem lại rất nhiều lợi ích cho dịch vụ tư vấn du học:

Tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động tiếp thị,

Marketing nhờ vào việc khoanh vùng các đối tượng phù hợp và tập trung vào các đối tượng này

Mang lại hiệu quả cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo do các đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến

Các chiến lược, nội dung đi kèm nếu thực hiện tốt sẽ khiến các đối tượng này đi đến bước tiếp theo sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn

Rút ngắn được thời gian thực hiện chiến dịch, tiết kiệm được chi phí và nhân sự một cách đáng kể

Việc xác định khách hàng mục tiêu có vai trò rất lớn trong việc mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận. Do đó trước khi tiến hành triển khai bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Việc đầu tiên mà mọi Marketer làm là xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên nhiều tiêu chí phù hợp với thương hiệu.

Cách xác định khách hàng mục tiêu chính xác

Có 3 tiêu chí để xác định khách hàng mục tiêu.

Thứ 1: Dựa trên nghiên cứu lý thuyết

Tiến hành nghiên cứu, thống kê dựa trên số liệu mà doanh nghiệp thu thập được trên một diện rộng khách hàng.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xác định nhóm khách hàng mà đối thủ của bạn đang theo đuổi.  Nhằm nghiên cứu nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu riêng của mình.

Thứ 2: Dựa trên yếu tố thực tế, thực tiễn

Đi khảo sát thị trường

Quan sát thực tế

Đứng trên vị trí của người có nhu cầu

Khảo sát thực tế

Nghiên cứu tâm lý về nhu cầu, mong muốn khi sử dụng dịch vụ

Cách vẽ chân dung khách hàng mục tiêu

Thứ 3: Các câu hỏi cần đặt ra khi tìm kiếm thị trường mục tiêu

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu chính xác, sát với dịch vụ bạn đang cung cấp. Dựa vào các câu hỏi sau:

Phân khúc khách hàng dựa trên những thông tin gì?

Độ tuổi

Giới tính

Trình độ học vấn

Thu nhập

Lối sống…

Độ lớn phân khúc như thế nào? Có đáp ứng được mức doanh thu mà công ty đề ra không?

Yếu tố nào quyết định sử dụng dịch vụ của phân khúc?

Chất lượng dịch vụ

Thương hiệu trung tâm

Chi phí dịch vụ

Các chính sách hỗ trợ sau khi đã hoàn thành các thủ tục

Hiện nay các đối tượng đang theo dõi thương hiệu dịch vụ nào? Mức độ đáp ứng nhu cầu dịch vụ đó đối với khách hàng của bạn ra sao ?

Dịch vụ trung tâm của bạn có thành công với phân khúc này và đáp ứng tốt nhất cho phân khúc này hơn đối thủ không ?

Làm thế nào để tiếp cận và thuyết phục được khách hàng trong phân khúc này?

Lên chiến lược Marketing nhắm vào khách hàng mục tiêu của tư vấn du học

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu của tư vấn du học là gì. Lúc này Marketer sẽ lên chiến lược cụ thể chi tiết

Tăng chú ý và tạo nhu cầu của khách hàng

PR các bài với nội dung hấp dẫn trên các trang phù hợp với dịch vụ

Tiếp cận thêm nhiều khách hàng quan tâm

Target chính xác khách hàng quan tâm ở nhiều site cùng lúc mà không cần phải trả thêm chi phí sản xuất bài PR

Khách hàng mục tiêu của tư vấn du học
Khách hàng mục tiêu của tư vấn du học

Quảng cáo chọn lọc đến đối tượng có nhu cầu cao

Banner AdX và CPC với đủ loại kích thước, hiển thị trên trang chủ và trang chuyên mục, tối ưu hóa độ phủ thông tin và hiệu quả quảng cáo.

Chuyển đổi thành hành động sử dụng dịch vụ

Đeo bám khách hàng thực sự quan tâm đến dịch vụ hướng đến tỉ lệ chuyển đổi cao nhất cho doanh nghiệp.

Như vậy, nếu bạn đang có ý định kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, việc xác định khách hàng mục tiêu là gì sẽ quyết định đến thành bại của trung tâm. Chỉ khi xác định đúng khách hàng mục tiêu bạn mới có thể phân bổ nguồn lực hữu hạn trong doanh nghiệp. Đem lại lợi nhuận tối đa mà không lãng phí ngân sách Marketing. Và nếu bạn đang cần lo các thủ tục giấy tờ để xin phép thành lập trung tâm. Hãy sử dụng dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học trọn gói của Luatvn.vn

Dịch vụ thành lập trung tâm của chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn tất các thủ tục đúng pháp luật. Được cấp giấy phép trong thời gian nhanh nhất. Bạn không phải đi lại chờ đợi, nhân viên của chúng tôi sẽ thay bạn làm tất cả

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline/zalo: 0906.719.947 hoặc Email: lienhe.luatvn@gmail.com để được tư vấn chi tiết và miễn phí.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *