Trong kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, việc xác định khách hàng mục tiêu của tư vấn du học rất quan trọng. Đây là chìa khóa để doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả. Khi các marketer thiết lập nên thông điệp truyền tải quảng cáo. Họ cần dựa vào đặc điểm của khách hàng mục tiêu để đề ra một thông điệp rõ ràng, cụ thể, có khả năng thu hút sự quan tâm cao của đối tượng nhắm tới. Vậy khách hàng mục tiêu của tư vấn du học là gì? Dựa vào yếu tố nào để xác định được khách hàng mục tiêu. Hãy cùng Luatvn.vn tìm hiểu về cách xác định khách hàng mục tiêu trong kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Khái niệm khách hàng mục tiêu là gì?
Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng khách hàng trong phân khúc thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp bạn hướng tới. Nhóm đối tượng khách hàng này phải có nhu cầu về dịch vụ của công ty. Và khả năng chi trả cho dịch vụ ấy.
Xác định khách hàng mục tiêu bao gồm 2 nhóm:
Khách hàng tiềm năng
Khách hàng thực sự
Cách xác định khách hàng mục tiêu của tư vấn du học
Để xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, bạn cần có được những thông tin cơ bản sau:
Độ tuổi
Giới tính
Khu vực sống
Tình trạng hôn nhân
Sở thích
Nhu cầu
Lợi ích khi xác định được khách hàng mục tiêu:
Khả năng sử dụng dịch vụ tư vấn du học của khách hàng là bao nhiêu?
Nhu cầu của khách hàng về dịch vụ này như thế nào?
Lợi nhuận tối đa mà khách hàng có thể mang lại?
Mức độ tăng trưởng là bao nhiêu?
Tại sao phải xác định khách hàng mục tiêu của tư vấn du học?
Xác định khách hàng mục tiêu đem lại rất nhiều lợi ích cho dịch vụ tư vấn du học:
Tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động tiếp thị,
Marketing nhờ vào việc khoanh vùng các đối tượng phù hợp và tập trung vào các đối tượng này
Mang lại hiệu quả cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo do các đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến
Các chiến lược, nội dung đi kèm nếu thực hiện tốt sẽ khiến các đối tượng này đi đến bước tiếp theo sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn
Rút ngắn được thời gian thực hiện chiến dịch, tiết kiệm được chi phí và nhân sự một cách đáng kể
Việc xác định khách hàng mục tiêu có vai trò rất lớn trong việc mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận. Do đó trước khi tiến hành triển khai bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Việc đầu tiên mà mọi Marketer làm là xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên nhiều tiêu chí phù hợp với thương hiệu.
Cách xác định khách hàng mục tiêu chính xác
Có 3 tiêu chí để xác định khách hàng mục tiêu.
Thứ 1: Dựa trên nghiên cứu lý thuyết
Tiến hành nghiên cứu, thống kê dựa trên số liệu mà doanh nghiệp thu thập được trên một diện rộng khách hàng.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xác định nhóm khách hàng mà đối thủ của bạn đang theo đuổi. Nhằm nghiên cứu nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu riêng của mình.
Thứ 2: Dựa trên yếu tố thực tế, thực tiễn
Đi khảo sát thị trường
Quan sát thực tế
Đứng trên vị trí của người có nhu cầu
Khảo sát thực tế
Nghiên cứu tâm lý về nhu cầu, mong muốn khi sử dụng dịch vụ
Cách vẽ chân dung khách hàng mục tiêu
Thứ 3: Các câu hỏi cần đặt ra khi tìm kiếm thị trường mục tiêu
Xác định nhóm khách hàng mục tiêu chính xác, sát với dịch vụ bạn đang cung cấp. Dựa vào các câu hỏi sau:
Phân khúc khách hàng dựa trên những thông tin gì?
Độ tuổi
Giới tính
Trình độ học vấn
Thu nhập
Lối sống…
Độ lớn phân khúc như thế nào? Có đáp ứng được mức doanh thu mà công ty đề ra không?
Yếu tố nào quyết định sử dụng dịch vụ của phân khúc?
Chất lượng dịch vụ
Thương hiệu trung tâm
Chi phí dịch vụ
Các chính sách hỗ trợ sau khi đã hoàn thành các thủ tục
Hiện nay các đối tượng đang theo dõi thương hiệu dịch vụ nào? Mức độ đáp ứng nhu cầu dịch vụ đó đối với khách hàng của bạn ra sao ?
Dịch vụ trung tâm của bạn có thành công với phân khúc này và đáp ứng tốt nhất cho phân khúc này hơn đối thủ không ?
Làm thế nào để tiếp cận và thuyết phục được khách hàng trong phân khúc này?
Lên chiến lược Marketing nhắm vào khách hàng mục tiêu của tư vấn du học
Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu của tư vấn du học là gì. Lúc này Marketer sẽ lên chiến lược cụ thể chi tiết
Tăng chú ý và tạo nhu cầu của khách hàng
PR các bài với nội dung hấp dẫn trên các trang phù hợp với dịch vụ
Tiếp cận thêm nhiều khách hàng quan tâm
Target chính xác khách hàng quan tâm ở nhiều site cùng lúc mà không cần phải trả thêm chi phí sản xuất bài PR
Quảng cáo chọn lọc đến đối tượng có nhu cầu cao
Banner AdX và CPC với đủ loại kích thước, hiển thị trên trang chủ và trang chuyên mục, tối ưu hóa độ phủ thông tin và hiệu quả quảng cáo.
Chuyển đổi thành hành động sử dụng dịch vụ
Đeo bám khách hàng thực sự quan tâm đến dịch vụ hướng đến tỉ lệ chuyển đổi cao nhất cho doanh nghiệp.
Như vậy, nếu bạn đang có ý định kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, việc xác định khách hàng mục tiêu là gì sẽ quyết định đến thành bại của trung tâm. Chỉ khi xác định đúng khách hàng mục tiêu bạn mới có thể phân bổ nguồn lực hữu hạn trong doanh nghiệp. Đem lại lợi nhuận tối đa mà không lãng phí ngân sách Marketing. Và nếu bạn đang cần lo các thủ tục giấy tờ để xin phép thành lập trung tâm. Hãy sử dụng dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học trọn gói của Luatvn.vn
Dịch vụ thành lập trung tâm của chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn tất các thủ tục đúng pháp luật. Được cấp giấy phép trong thời gian nhanh nhất. Bạn không phải đi lại chờ đợi, nhân viên của chúng tôi sẽ thay bạn làm tất cả
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline/zalo: 0906.719.947 hoặc Email: lienhe.luatvn@gmail.com để được tư vấn chi tiết và miễn phí.
- Dịch vụ trọn gói ly hôn Thuận tình (Đồng thuận) Không có con chung trọn gói tại Hải Đông, Hải Hậu, Nam Định
- Hồ sơ đơn Ly hôn Thuận tình kèm hướng dẫn Ly hôn Thuận tình tại Đông Thạnh, Châu Thành, Hậu Giang. Hồ sơ đang có hiệu lực, mua tại website, điền thông tin, nộp Toà án và có kết quả. Luật sư Trịnh Văn Long hướng dẫn, giá khoảng 30,000 đồng.
- Thực hiện trọn gói ly hôn Đồng thuận thoả thuận quyền nuôi con nhanh tại Chiềng Ban, Mai Sơn, Sơn La
- Luật sư ly hôn Đồng thuận phân chia khoản nợ chung – tại Hòn Tre, Kiên Hải, Kiên Giang
- Kinh nghiệm đơn Ly hôn vợ kèm hướng dẫn Ly hôn vợ tại Vĩnh Phước, Tri Tôn, An Giang. Kinh nghiệm nhanh nhất, online, điền vào, nộp Toà và giải quyết nhanh chóng. Luật sư Lâm Hoàng Quân chỉ cách, không tốn phí 80,000 đồng.