Thành lập công ty tại Huế.

Lưu ý: 1 tài khoản ngân hàng chỉ có thể được sử dụng cho 1 công ty. Nhưng một công ty có thể có nhiều tài khoản ngân hàng. Sau khi đăng ký tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp chỉ cần đăng thông báo tài khoản ngân hàng và nộp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp hoạt động.

Chữ ký số là một thiết bị phổ biến hiện đang được nhà nước yêu cầu sử dụng bởi mọi doanh nghiệp để hỗ trợ nộp báo cáo thuế và thuế điện tử, tờ khai thuế, hải quan, v.v. Mua chữ ký số cũng là một trong những điều cần làm sau khi thành lập một công ty.

Sau khi thành lập doanh nghiệp, phải nộp tờ khai thuế giấy phép và nộp thuế giấy phép bằng phương thức điện tử. Do đó, doanh nghiệp cần mua chữ ký số càng sớm càng tốt để tránh chậm nộp thuế giấy phép và tờ khai thuế giấy phép. Trường hợp doanh nghiệp chậm nộp thuế môn bài sẽ bị phạt đến 25 triệu đồng tùy theo mức tối đa.

Quy trình đăng ký cũng rất đơn giản, khách hàng chỉ cần ký hợp đồng, sau đó đại lý của họ sẽ cấp chữ ký số và hướng dẫn khách hàng sử dụng một cách đơn giản và thuận tiện.

4. Nộp tờ khai lệ phí môn bài và nộp lệ phí thuế môn bài khi Thành lập công ty tại Huế

  • Việc nộp thuế môn bài và kê khai lệ phí môn bài như đã nêu trên. Đây cũng là một công việc quan trọng cần làm sau khi thành lập một công ty. Nộp thuế giấy phép và tờ khai thuế giấy phép được yêu cầu. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp cần chú ý. Thời hạn doanh nghiệp nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt là 30 ngày kể từ ngày doanh nghiệp nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (áp dụng đối với doanh nghiệp thành lập mới).
  • Đối với doanh nghiệp thành lập mới áp dụng Nghị định 22/2020-NĐCP về lệ phí môn bài, năm đầu tiên doanh nghiệp được miễn lệ phí môn bài sau khi thành lập. Thực tế là doanh nghiệp không phải nộp thuế nhưng vẫn phải nộp tờ khai lệ phí môn bài. Do đó, các doanh nghiệp cần chú ý tuân thủ các quy định.
  • Từ năm thứ 2 trở đi, doanh nghiệp sẽ phải nộp thuế giấy phép dựa trên vốn điều lệ tại thời điểm đó của doanh nghiệp.

Thuế giấy phép sẽ được áp dụng dựa trên vốn điều lệ của công ty.

  • Vốn điều lệ của doanh nghiệp trên 10 tỷ đồng sẽ phải trả 3 triệu/năm
  • Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống sẽ phải trả 2 triệu đồng/năm
  • Đối với chi nhánh, địa điểm kinh doanh, VPDD của công ty sẽ phải trả 1 triệu 1 năm

Lưu ý, sau khi thành lập công ty, nếu doanh nghiệp có sự thay đổi về vốn điều lệ của công ty và thay đổi thuế suất, năm sau doanh nghiệp sẽ phải nộp lại tờ khai thuế giấy phép theo mức thuế suất hiện hành.

Ví dụ, doanh nghiệp tăng vốn từ 10 tỷ đồng trở xuống lên trên 10 tỷ đồng hoặc doanh nghiệp lập hồ sơ giảm vốn điều lệ từ trên 10 tỷ đồng xuống còn 10 tỷ đồng trở xuống thì phải kê khai lại thuế phí trong năm tiếp theo.

5. Góp vốn vào công ty khi Thành lập công ty tại Huế

Góp vốn vào một doanh nghiệp là điều mà những người góp vốn và cổ đông sáng lập cần chú ý. Điều này rất quan trọng vì các doanh nghiệp muốn hoạt động phải có vốn để kinh doanh, tuyển dụng nhân sự, mua hàng hóa, v.v. Theo quy định của pháp luật, các thành viên phải góp vốn kể từ khi nhận được giấy chứng nhận. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chậm nhất là 90 ngày. Do đó, doanh nghiệp phải quan tâm đến thời gian góp vốn theo quy định của Nhà nước.

Dich vu mo cong ty tron goi
Thành lập công ty tại Huế

6. Đăng ký giấy phép con khi Thành lập công ty tại Huế

Đối với một số doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cần có giấy phép con. Do đó, doanh nghiệp muốn hoạt động phải làm thủ tục xin giấy phép để có thể kinh doanh theo quy định. Tùy theo ngành nghề kinh doanh cụ thể, doanh nghiệp sẽ xin giấy phép con của từng cơ quan có thẩm quyền và hồ sơ cụ thể cho từng cơ quan. Bởi thủ tục đăng ký giấy phép con vô cùng phức tạp, dựa trên từng ngành nghề. Do đó, doanh nghiệp nên gọi đến Đường dây nóng của Luatvn.vn để biết thông tin cụ thể.

7. Tuyển dụng nhân sự, kế toán khi Thành lập công ty tại Huế

Sau khi thành lập một doanh nghiệp, bắt buộc phải tuyển dụng một bộ phận kế toán. Bởi sau khi hoạt động doanh nghiệp sẽ phải lập hồ sơ, sổ sách để quản lý hàng hóa đầu vào, đầu ra hàng hóa, dịch vụ hàng ngày, hàng tháng và từng quý. Do đó, bộ phận kế toán là một trong những bộ phận quan trọng nhất của doanh nghiệp. Có một bộ phận kế toán hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tránh bị phạt….vv. Do đó, tuyển dụng kế toán cũng được liệt kê là công việc cần thực hiện sau khi thành lập một công ty mới.

8. Xuất hóa đơn giá trị gia tăng (Hóa đơn GTGT) khi Thành lập công ty tại Huế

Theo quy định của pháp luật, khi hoạt động, doanh nghiệp cần xuất hóa đơn theo quy định. Trường hợp doanh nghiệp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ mà không xuất hóa đơn thì đó là hành vi trốn thuế sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp cần chú ý. Để có thể sử dụng hóa đơn, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục phát hành hóa đơn điện tử. Các thủ tục này cần được thực hiện và nộp cho cơ quan thuế để xác nhận việc sử dụng hóa đơn. Chỉ sau khi nhận được hóa đơn và được phép sử dụng doanh nghiệp mới có thể tiến hành các thủ tục phát hành hóa đơn theo quy định.

9. Đăng ký bảo hiểm khi Thành lập công ty tại Huế

Nếu doanh nghiệp đã hoạt động và có người lao động làm việc tại doanh nghiệp trên 3 tháng thì bắt buộc phải tham gia đóng bảo hiểm cho người lao động. Do đó, để đóng bảo hiểm, doanh nghiệp cần làm hồ sơ đăng ký phí bảo hiểm của doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số đăng ký kinh doanh, cần kê khai phí bảo hiểm cho người lao động theo quy định. Để đăng ký bảo hiểm, doanh nghiệp cần phần mềm quản lý bảo hiểm về vấn đề này, doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thông tin cụ thể hơn.

Vì sao nên chọn dịch vụ thành lập công ty của Zluat

Thành lập công ty uy tín. Tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội  và các tỉnh lân cận không khó để tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thành lập trung tâm ngoại ngữ,.... Tuy nhiên Zluat luôn tạo ra được sự khác biệt hướng tới uy tín, chất lượng của dịch vụ.

Dịch vụ thành lập công ty tại Zluat:

  • Quý khách hàng sẽ được Luật sư trực tiếp tư vấn.
  • Chúng tôi sẽ tư vấn về mã ngành nghề, vốn điều lệ hay điều kiện cần và đủ để thành lập doanh nghiệp. Đặc biệt giấy phép có được cam kết phù hợp với nhu cầu kinh doanh của từng khách hàng.
  • Thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
  • Đúng hẹn. Sau 04 ngày sẽ có giấy phép kinh doanh và con dấu pháp lý cho doanh nghiệp, công ty.
  • Tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ hỗ trợ hồ sơ thiếu.
  • Zluat đặt quyền lợi của quý khách hàng lên trên hết.
Scroll to Top