Bạn đang có ý tưởng kinh doanh hoặc đang kinh doanh nhưng chưa thành lập công ty, bạn muốn mở thêm công ty khác. Thành lập công ty/doanh nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021 có gì mới? Cùng tìm hiểu với luathoanganh.vn để giảm bớt thời gian và chi phí nhé.
Trước khi thành lập công ty tại tỉnh Vĩnh Phúc bạn nên biết nơi đây đang có những thế mạnh nào, và những lợi ích khi lập doanh nghiệp ở tỉnh Vĩnh Phúc.
Tại sao nên thành lập và đặt trụ sở công ty tại tỉnh Vĩnh Phúc?
Giới thiệu tổng quan về tỉnh Vĩnh Phúc
Vĩnh Phúc là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội, gần sân bay Quốc tế Nội Bài, là cầu nối giữa các tỉnh phía Tây Bắc với Hà Nội và đồng bằng châu thổ sông Hồng, do vậy tỉnh có vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế khu vực và quốc gia. Tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập từ năm 1950, trên cơ sở sáp nhập 2 tỉnh Vĩnh Yên và Phúc Yên, năm 1968 sáp nhập với tỉnh Phú Thọ thành tỉnh Vĩnh Phú, từ ngày 01 tháng 01 năm 1997 tỉnh Vĩnh Phúc được tái lập. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội, ngày 01 tháng 8 năm 2008, huyện Mê Linh thuộc tỉnh Vĩnh Phúc chuyển về thành phố Hà Nội.
Tỉnh Vĩnh Phúc có diện tích tự nhiên 1.235,87 km2 (theo niên giám thống kê năm 2018), phía Bắc giáp tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên, phía Tây giáp tỉnh Phú Thọ, phía Nam giáp thủ đô Hà Nội, phía Đông giáp 2 huyện Sóc Sơn và Đông Anh – Hà Nội, dân số 1.151.154 người (theo kết quả điều tra dân số và nhà ở năm 2019), có 41 dân tộc anh, em sinh sống trên địa bàn tỉnh trong đó chủ yếu là các dân tộc: Kinh, Sán Dìu, Nùng, Dao, Cao Lan, Mường. Tỉnh có 9 đơn vị hành chính: 2 thành phố (Vĩnh Yên, Phúc Yên) và 7 huyện (Tam Dương, Tam Đảo, Yên Lạc, Vĩnh Tường, Lập Thạch, Sông Lô, Bình Xuyên); 137 xã, phường, thị trấn.
Tầm nhìn chiến lược về kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc
– Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân tăng 8,5 đến 9,0%/năm.
– Cơ cấu kinh tế: Công nghiệp – xây dựng chiếm 61,5 đến 62%; dịch vụ chiếm 32 đến 32,5%; nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 6 đến 6,5%. GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 130 đến 135 triệu đồng (giá hiện hành).
– Tổng vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn hằng năm đạt 30 đến 35% GRDP theo giá hiện hành.
– Thu ngân sách nhà nước tăng bình quân 6 đến 8%/năm.Thu hút vốn đầu tư từ 2,0 đến 2,5 tỷ USD vốn FDI và 20 đến 25 nghìn tỷ đồng vốn DDI.
– Tốc độ tăng năng suất lao động đạt trên 11%/năm. Đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng đạt khoảng 50%. Tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2025 đạt 50%.
Nếu như bạn muốn phát triển ngành nghề kinh doanh nông nghiệp, dịch vụ phụ trợ, làng nghề truyền thống, bất động sản và du lịch thì tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những địa điểm rất phù hợp cho việc đặt trụ sở công ty.
Cần chuẩn bị những gì khi thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc?
Có rất nhiều website hay đơn vị tư vấn nói với bạn về rất nhiều điều kiện cần thiết để thành lập doanh nghiệp, nhưng thực tế là bạn chỉ cần chuẩn bị ngân sách (tiền), một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo và một số thông tin, tài liệu nêu dưới đây:
– Tên công ty: Chuyên viên của Hoàng Anh sẽ kiểm tra trước tên công ty này có được phép cấp hay không.
– Cung cấp địa chỉ công ty: Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn; Xã/Phường/Thị trấn; Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh; Tỉnh/Thành phố.
– Xác định loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH hay là Công ty cổ phần.
– Vốn điều lệ: Nếu công ty có nhiều cổ đông thì hãy cho chúng tôi biết số vốn cụ thể của từng người.
– Chuẩn bị CMND hoặc căn cước công dân hoặc passport photo công chứng không quá 3 tháng của tất cả người tham gia góp vốn. Nếu chưa công chứng thì cung cấp bản gốc, HoangAnh sẽ hỗ trợ miễn phí;
Xem thêm: Form nhập thông tin thành lập doanh nghiệp đầy đủ và chi tiết nhất.
Những vấn đề còn lại, bạn hãy để chúng tôi thực hiện thay cho bạn. Đừng ngần ngại bất kì điều gì mà hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho Zluat (0906.719.947) để nhận được những thông tin tư vấn miễn phí nhưng cực kỳ hữu ích, chất lượng, có giá trị hơn hàng giờ đồng hồ bạn phải căng mình để tự tìm hiểu.
Trường hợp bạn muốn tự mình tìm hiểu kỹ về thành lập doanh nghiệp/thành lập công ty, bạn có thể tham khảo tại đây: Thành lập doanh nghiệp;
Hoặc tìm hiểu chuyên sâu về tư vấn luật doanh nghiệp và quy định khác đã được chúng tôi phân tích, tổng hợp.
Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc
Nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:
– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (Zluat chuẩn bị và cung cấp).
– Điều lệ công ty (Zluat chuẩn bị và cung cấp).
– Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập (Zluat chuẩn bị và cung cấp).
– Bản sao chứng thực các giấy tờ sau đây (Khách hàng chuẩn bị và cung cấp):
+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;
+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
+ Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự.
Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp được nộp (trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính, qua Cổng thông tin đăng ký quốc gia về thành lập doanh nghiệp) đến cơ quan đăng ký kinh doanh (Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp dự kiến đặt trụ sở chính).
Thông tin cơ quan đăng ký kinh doanh tại tỉnh Vĩnh Phúc:
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc
Địa chỉ: Số 40 Nguyễn Trãi, phường Đống Đa, Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc
Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp kể từ ngày nộp hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký từ chối cấp Giấy thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp biết.
Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).
GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
Các bước cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty
Bước 1: Tiếp nhận thông tin và các yêu cầu của khách hàng.
Bước 2: Tư vấn qua điện thoại hoặc trực tiếp cho khách hàng các vấn đề liên quan. Nội dung tư vấn gồm:
1. Tư vấn khách hàng nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào phù hợp trong số các loại hình doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
2. Tư vấn cách đặt tên công ty. Một cái tên không chỉ tạo nên thương hiệu cho nhà đầu tư mà cũng cần đáp ứng các quy định của pháp luật.
3. Tư vấn vốn điều lệ.
4. Tư vấn chọn địa chỉ trụ sở chính. Địa chỉ phải phù hợp với mục đích sản xuất kinh doanh vừa phải đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn của pháp luật.
5. Tư vấn ngành nghề kinh doanh, giúp nhà đầu tư không bị cấm hoặc bị hạn chế kinh doanh ở các lĩnh vực theo quy định của pháp luật.
Bước 3: Tiến hành soạn thảo hồ sơ sau khi khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ tại Zluat.
Bước 4: Xin chữ ký của khách hàng và đại diện khách hàng nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước.
Bước 5: Bàn giao kết quả cho khách hàng.
Bước 6: Tư vấn hướng dẫn và thực hiện thủ tục sau khi thành lập như: Mở tài khoản ngân hàng, lập hồ sơ thuế ban đầu, các tờ khai lệ phí môn bài, làm con dấu pháp nhân… Thực hiện hồ sơ kế toán, thuế.
Phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại tỉnh Vĩnh Phúc của Zluat
Xem thêm: Chi phí thành lập công ty/doanh nghiệp
Zluat cung cấp dịch vụ thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp trên tất cả địa bàn 09 đơn vị hành chính của tỉnh Vĩnh Phúc, bao gồm:
1. Thành lập công ty tại Thành phố Vĩnh Yên
2. Thành lập doanh nghiệp tại Thành phố Phúc Yên
3. Thành lập công ty tại huyện Lập Thạch
4. Thành lập doanh nghiệp tại huyện Tam Dương
5. Thành lập công ty tại huyện Tam Đảo
6. Thành lập doanh nghiệp tại huyện Bình Xuyên
7. Thành lập công ty tại huyện Yên Lạc
8. Thành lập doanh nghiệp tại huyện Vĩnh Tường
9. Thành lập công ty tại huyện Sông Lô
Thời gian triển khai và hoàn thành việc thành lập công ty/doanh nghiệp ở tỉnh Vĩnh Phúc
Tổng thời gian thành lập doanh nghiệp là 03 ngày kể từ thời điểm Khách hàng ký hồ sơ. Trong đó:
+ 1 ngày để Zluat chuẩn bị, soạn hồ sơ, trình khách hàng ký hồ sơ, cử nhân viên nộp hồ sơ thành lập công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;
+ 3 ngày để Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy phép kinh doanh.
Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Zluat
1. Cam kết về tiến độ và kết quả công việc với khách hàng, cam kết không phát sinh chi phí. Người chịu trách nhiệm về kết quả công việc là Luật sư của Zluat, được Bộ Tư pháp cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư và là luật sư thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
2. Chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp từ khi bắt đầu thành lập và trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh;
3. Khách hàng được hỗ trợ cung cấp một số biểu mẫu cơ bản cho hoạt động của doanh nghiệp như: Mẫu biên bản họp, mẫu quyết định, mẫu quy định, mẫu quy trình…
4. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho các hoạt động của doanh nghiệp như: xây dựng bộ hợp đồng mẫu phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng nội quy lao động, xây dựng bộ biểu mẫu về nhân sự, hợp đồng hợp tác kinh doanh
5. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp hàng hóa dịch vụ như: Đăng ký nhãn hiệu, thông báo/đăng ký website với Bộ Công thương, đăng ký mã số mã vạch, xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư/Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án đầu tư của doanh nghiệp, thay đổi các nội dung đăng ký kinh doanh (tăng vốn, bổ sung ngành nghề kinh doanh, thay đổi người đại diện pháp luật, sửa đổi điều lệ…), các thủ tục xin các giấy phép con…
6. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp các vấn đề về thu hồi công nợ, thanh tra – kiểm tra – phạt vi phạm hành chính, giải quyết tranh chấp, khởi kiện/theo kiện và các thủ tục tố tụng tại Tòa án theo yêu cầu.
7. Được các luật sư trực tiếp tư vấn mã ngành nghề, vốn điều lệ, điều kiện thành lập công ty… phù hợp với yêu cầu kinh doanh của từng khách hàng.
8. Dịch vụ tận nhà miễn phí bao gồm: Trình khách hàng ký hồ sơ thành lập, bàn giao giấy phép kinh doanh và con dấu công ty.
GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
Sau khi thành lập doanh nghiệp, bạn cần làm gì tiếp theo?
Lưu ý quan trọng từ Kế Toán LuatHoangAnh: Với kinh nghiệm nhiều năm và thực tế phải thường xuyên giải quyết nhiều rắc rối của các công ty khách hàng bị xử phạt do “quên” 5 việc kể dưới đây, chúng tôi nhấn mạnh rằng bạn “bắt buộc” phải thực hiện 5 công việc này. Hãy yêu cầu kế toán hoặc công ty kế toán dịch vụ của bạn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các thủ tục pháp lý trên.
1. Soạn và nộp hồ sơ khai thuế lên cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp.
2. Mở tài khoản ngân hàng dành cho doanh nghiệp. Tất cả các ngân hàng bắt buộc chủ doanh nghiệp phải trực tiếp ra ngân hàng mở tài khoản.
3. Đặt in và phát hành hóa đơn. Zluat hỗ trợ tư vấn, soạn hồ sơ miễn phí. Hiện tại có 2 hình thức là: Hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy, tùy vào nhu cầu và đặc thù công ty bạn, chúng tôi sẽ tư vấn để bạn có lựa chọn phù hợp;
4. Mua thiết bị chữ ký số 1.350.000 đồng/12 tháng (khách hàng trả cho nhà mạng Viettel);
5. Đặt bảng tên công ty 200.000đ (bảng mica 20x30cm chất liệu tốt). Cơ quan thuế sẽ kiểm tra việc này trước khi chấp thuận cho doanh nghiệp đủ điều kiện xuất hóa đơn.
Xem thêm: Các loại thuế doanh nghiệp phải nộp
Thông tin về Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc và các Chi cục thuế trực thuộc
Để thuận tiện cho Khách hàng thực hiện các thủ tục về thuế sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Zluat xin cung cấp địa chỉ, số điện thoại các cơ quan thuế của tỉnh Vĩnh Phúc (thông tin mang tính chất tham khảo), cụ thể như sau:
1. Cục Thuế Tỉnh Vĩnh Phúc
Địa chỉ Cục Thuế Tỉnh Vĩnh Phúc: Đường Nguyễn Viết Xuân, Phường Đống Đa, Tp. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Số điện thoại Cục Thuế Tỉnh Vĩnh Phúc: 0211 3 862 564
2. Chi cục Thuế Thành phố Vĩnh Yên
Địa chỉ Chi cục Thuế Thành phố Vĩnh Yên: Số 1 Hà Huy Tập, Phường Tích Sơn, Tp. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Số điện thoại Chi cục Thuế Thành phố Vĩnh Yên: 0211 3 861 330
3. Chi cục Thuế Khu vực Phúc Yên
Địa chỉ Chi cục Thuế Khu vực Phúc Yên: Số 229 Hai Bà Trưng, Phường Hùng Vương, Tp. Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Số điện thoại Chi cục Thuế Khu vực Phúc Yên: 0211 3 866 120
4. Chi cục Thuế Khu vực Vĩnh Tường
Địa chỉ Chi cục Thuế Khu vực Vĩnh Tường: Khu phố Hồ Xuân Hương, Thị trấn Vĩnh Tường, Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh phúc
Số điện thoại Chi cục Thuế Khu vực Vĩnh Tường: 0211 3 839 137
5. Chi cục Thuế Khu vực Tam Đảo
Địa chỉ Chi cục Thuế Khu vực Tam Đảo: Km10, Thị trấn Hợp Châu, Huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc
Số điện thoại Chi cục Thuế Khu vực Tam Đảo: 0211 3 833 347
6. Chi cục Thuế Khu vực Lập Thạch
Địa chỉ Chi cục Thuế Khu vực Lập Thạch: Tổ dân phố Long Cương, Thị trấn Lập Thạch, Huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc
Số điện thoại Chi cục Thuế Khu vực Lập Thạch: 0211 3 830 184
Thông tin về cơ quan bảo hiểm xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc
Để thuận tiện cho Khách hàng thực hiện các thủ tục về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Zluat xin cung cấp địa chỉ, số điện thoại các cơ quan bảo hiểm xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc (thông tin mang tính chất tham khảo), cụ thể như sau:
1. Cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc: Số 8 – Đường Hai Bà Trưng – Phường Đống Đa – Thành phố Vĩnh Yên – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.386.2245.
2. Bảo hiểm xã hội thành phố Vĩnh Yên: 8 Hai Bà Trưng, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Số điện thoại: 0211 3862 245.
3. Bảo hiểm xã hội thị xã Phúc Yên: Phường Trưng Trắc, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc., Số điện thoại: 0211.3854852 .
4. Bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch: thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, Số điện thoại: 0211.3829301.
5. Bảo hiểm xã hội huyện Sông Lô: hị trấn Tam Sơn, Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc, Số điện thoại: 0211 3638 686.
6. Bảo hiểm xã hội huyệnTam Dương: thị trấn Hợp Hoà, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, Số điện thoại: 0211.833172.
7. Bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên: thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, Số điện thoại: 0211.3866386.
8. Bảo hiểm xã hội huyện Tam Đảo: xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Số điện thoại: 0211.3853896.
9. Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Tường: thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, Số điện thoại: 0211.3839413.
10. Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc: thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, Số điện thoại: 0211.3836463.
Vậy Zluat là ai?
Zluat là tên viết tắt của Công ty Luật TNHH HOANGANH IBC, là công ty Luật được Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số 01021810/TP/ĐKHĐ, có trụ sở tại Số 2, Ngõ 84 Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội; hoạt động trong các lĩnh vực: Tham gia tố tụng, Tư vấn pháp luật, Đại diện ngoài tố tụng, Dịch vụ pháp lý khác.
Zluat được sáng lập bởi những thành viên có đầy đủ Chứng chỉ hành nghề luật sư do Bộ Tư pháp cấp, có Thẻ Luật sư do Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp, và hiện là thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Các thành viên sáng lập của Zluat đều đã có trên 10 năm kinh nghiệm, gắn bó với nghề Luật; có sự am hiểu nhất định về hệ thống pháp luật Việt Nam; có khả năng nắm bắt được chính xác vấn đề cần giải quyết và yêu cầu của khách hàng qua từng vụ việc; có nhiều kinh nghiệm làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại địa phương và Trung ương, các cơ quan tư pháp như Tòa án, Viện Kiểm sát, cơ quan Thi hành án, cơ quan cảnh sát điều tra.
Phương châm hoạt động của Zluat:
– Đồng hành cùng Thân chủ;
– Uy tín, Tin cậy, Bảo mật;
– Dịch vụ pháp lý tốt số 2 tại Việt Nam.
Với năng lực của mình, Zluat tin tưởng sẽ đáp ứng được các yêu cầu của Quý khách hàng trong khuôn khổ của pháp luật Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Hotline: 0906.719.947
Website:
Có điểm gì mới khi thành lập doanh nghiệp năm 2021?
Luật doanh nghiệp mới nhất hiện hành cơ bản kế thừa các quy định về đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014. Tuy nhiên, có các điểm mới sau cần lưu ý khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp:
– Bổ sung một số đối tượng không được thành lập doanh nghiệp như: Công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam (trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp); Người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.
– Bỏ quy định về thông báo mẫu dấu doanh nghiệp trước khi sử dụng. Dấu doanh nghiệp bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử; doanh nghiệp được tự quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị khác của doanh nghiệp và không cần thông báo/đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về con dấu của mình. Đây là quy định mới và tạo ra sự khác biệt nhất, đáng lưu ý nhất khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp cũng như trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, quá trình giao dịch với các đối tác.
– Quy định rõ hơn về quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp.
– Quy định rõ hơn về định giá tài sản góp vốn khi thành lập doanh nghiệp.
– Điều chỉnh thời hạn phải đăng ký thay đổi vốn điều lệ, tỷ lệ phần vốn góp của các thành viên góp vốn trong công ty trách nhiệm hữu hạn khi có thành viên chưa góp vốn hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết từ 60 ngày xuống 30 ngày.
Những câu hỏi – trả lời mà bạn nhất định phải đọc khi quyết định thành lập công ty cho riêng mình.
Câu hỏi 1: Tôi đặt tên công ty của mình trùng với tên công ty khác có được không?
Trả lời:
KHÔNG ĐƯỢC ĐẶT TRÙNG TÊN CÔNG TY – Tên công ty là duy nhất và được công nhận trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy, để tránh nhầm lẫn, bạn không thể đặt tên công ty trùng với một công ty đã thành lập trước và vẫn đang hoạt động.
Câu hỏi 2: Hộ khẩu của tôi ở các tỉnh khác thì có được thành lập công ty tại thành phố Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc không?
Trả lời:
ĐƯỢC – Luật quy định là công dân Việt Nam thì có thể thành lập doanh nghiệp ở bất kỳ tỉnh, thành phố nào trên lãnh thổ Việt Nam mà không cần phải có hộ khẩu hay nhà ở tỉnh thành đó. Vì vậy, bạn được phép thành lập công ty tại thành phố Hà Nội hay tỉnh Vĩnh Phúc.
Câu hỏi 3: Địa chỉ chung cư có dùng để đăng ký lập công ty được không?
Trả lời:
KHÔNG – Địa chỉ chung cư không đăng ký thành lập doanh nghiệp được. Địa chỉ nhà đất được phép đăng ký, nhưng bạn lưu ý phải có số nhà rõ ràng.
Câu hỏi 4: Có cần bằng cấp khi thành lập doanh nghiệp?
Trả lời:
KHÔNG – Đa số các ngành nghề không yêu cầu bằng cấp khi thành lập công ty, ngoại trừ các ngành như dịch vụ bảo vệ, đòi nợ, giáo dục, bảo hiểm…
Câu hỏi 5: Cần đóng thuế gì khi thành lập công ty/doanh nghiệp
Trả lời:
Bạn phải đóng thuế môn bài từ 2.000.000đ – 3.000.000đ mỗi năm, hiện tại doanh nghiệp được miễn thuế môn bài cho năm đầu tiên, nghĩa là bạn thành lập doanh nghiệp trong bất kỳ ngày nào của năm 2021 thì sẽ được miễn thuế môn bài 2021 và chỉ phải đóng thuế môn bài bắt đầu từ 2022.
Lưu ý: Kể cả bạn có xuất hóa đơn hay không vẫn phải đóng thuế này.
Thuế VAT 10% – Nếu bạn xuất hóa đơn;
Thuế thu nhập doanh nghiệp – Thường phải đóng 20% trên tổng lợi nhuận cuối năm;
Thuế thu nhập cá nhân – Doanh nghiệp đóng thay cho người lao động, thường từ 10% của phần thu nhập trên 11.000.000đ/tháng;
Thuế tiêu thụ đặc biệt – Thường áp dụng cho các ngành không được khuyến khích như rượu, bia, xe ô tô…;
Thuế bảo vệ môi trường – Áp dụng cho các ngành hạn chế sử dụng như xăng dầu, than, túi ni lông, thuốc diệt cỏ, diệt mối;
Thuế nhập khẩu – Nếu nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài.
Xem thêm: Tổng hợp hơn 150 bài viết, câu hỏi về Luật Doanh nghiệp 2020
Xem thêm: Tổng hợp hơn 170 bài viết, câu hỏi về Luật Đầu tư 2020
- Luật sư tư vấn tranh chấp đất đai tại huyện Cần Giờ thành phố Hồ Chí Minh.
- Thủ tục trọn gói ly hôn với người nước ngoài thoả thuận quyền nuôi con – tại Thái Tân, Nam Sách, Hải Dương
- Trọn gói ly hôn có yếu tố nước ngoài tranh chấp tài sản – tại Thuỵ Lâm, Đông Anh, Hà Nội
- Chia sẻ đơn Ly hôn chồng kèm hướng dẫn Ly hôn chồng tại Phường Quảng Thọ, Ba Đồn, Quảng Bình. Chia sẻ nhanh gọn, mua online, viết vào, nộp hồ sơ và được giải quyết. Luật sư Trịnh Văn Long tư vấn, khoảng 30,000 đồng.
- Hồ sơ đơn Ly hôn Thuận tình kèm hướng dẫn Ly hôn Thuận tình tại Trấn Ninh, Văn Quan, Lạng Sơn. Hồ sơ đang có hiệu lực, mua tại website, điền thông tin, nộp Toà án và có kết quả. Luật sư Trịnh Văn Long hướng dẫn, giá khoảng 70,000 đồng.