Bạn đang có ý tưởng kinh doanh hoặc đang kinh doanh nhưng chưa thành lập công ty, bạn muốn mở thêm công ty khác. Thành lập công ty/doanh nghiệp tại tỉnh Điện Biên năm 2021 có gì mới? Cùng tìm hiểu với luathoanganh.vn để giảm bớt thời gian và chi phí nhé.
Trước khi thành lập công ty tại tỉnh Điện Biên bạn nên biết nơi đây đang có những thế mạnh nào, và những lợi ích khi lập doanh nghiệp ở tỉnh Điện Biên.
Tại sao nên thành lập và đặt trụ sở công ty tại tỉnh Điện Biên?
Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, là tỉnh có truyền thống lịch sử hào hùng, anh dũng với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu” vào ngày 07/05/1954.
Giới thiệu tổng quan về tỉnh Điện Biên
Tỉnh Điện Biên có diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2; Có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ Bắc và 102o10’ – 103o36’ kinh độ Đông; Nằm cách Thủ đô Hà Nội 504 km về phía Tây, phía Đông và Đông Bắc giáp tỉnh Sơn La, phía Bắc giáp tỉnh Lai Châu, phía Tây Bắc giáp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), phía Tây và Tây Nam giáp CHDCND Lào. Là tỉnh duy nhất có chung đường biên giới với 2 quốc gia Lào và Trung hơn 455 km, trong đó: Đường biên giới tiếp giáp với Lào là 414,712 km; với Trung Quốc là 40,86 km; có đường giao thông đi các tỉnh Bắc Lào và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, có đường hàng không từ Điện Biên Phủ đi Hà Nội và thành phố Hải Phòng.
Địa hình tỉnh Điện Biên chủ yếu là đồi núi dốc, hiểm trở và chia cắt mạnh. Được cấu tạo bởi những dãy núi chạy dài theo hướng Tây Bắc – Đông Nam với độ cao biến đổi từ 200m đến hơn 1.800m. Địa hình thấp dần từ Bắc xuống Nam và nghiêng dần từ Tây sang Đông. Xen lẫn các dãy núi cao là các thung lũng, sông suối nhỏ hẹp và dốc, tạo ra độ chênh lệch lớn về dòng chảy, tạo ra thủy năng mạnh, thuận lợi cho việc phát triển công nghiệp thủy điện vừa và nhỏ.
Điện Biên là tỉnh giàu tiềm năng du lịch, đặc biệt là lĩnh vực văn hoá – lịch sử. Nổi bật nhất là hệ thống di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ gồm: Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ – Mường Phăng; các cứ điểm Him Lam, Bản kéo, Độc lập; Các đồi A1, C1, D1, E1 và khu trung tâm tập đoàn cứ điểm của Pháp (Khu hầm Đờ cát). Bên cạnh đó là rất nhiều các hang động, nguồn nước khoáng và hồ nước tạo thành nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên phong phú, như: Rừng nguyên sinh Mường Nhé; các hang động tại Pa Thơm (Điện Biên), Thẩm Púa (Tuần Giáo); các suối khoáng nóng Hua Pe, U Va; các hồ Pá Khoang, Pe Luông… Ngoài ra, Điện Biên còn có tiềm năng văn hóa phi vật thể, với 19 dân tộc anh em chung sống, mỗi dân tộc có sắc thái văn hóa riêng rất đa dạng, hiện nay vẫn còn giữ được các phong tục tập quán vốn có, điển hình là dân tộc Thái và H’ Mông…
Tầm nhìn chiến lược về kinh tế của tỉnh Điện Biên
Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt 7,0%/năm; GRDP bình quân đầu người đạt trên 60 triệu đồng/năm. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 2.000 tỷ đồng; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 280.000 tấn; đến năm 2025 đón khoảng 1.300 ngàn lượt khách du lịch, tổng thu ngân sách du lịch đạt 2.400 tỷ đồng; giảm tỷ lệ hộ nghèo tiếp cận đa chiều từ 30,67% (năm 2020) xuống còn dưới 16% (năm 2025); có 2 huyện hoàn thành xây dựng nông thôn mới; 45% số xã đạt chuẩn và cơ bản chuẩn nông thôn mới; 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã và đi lại được quanh năm; 98% hộ dân được sử dụng điện lưới; hơn 85% người dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh…
Nếu như bạn muốn phát triển ngành nghề kinh doanh công nghiệp thủy điện, lâm nghiệp, khai thác khoáng sản, du lịch, bất động sản, thì tỉnh Điện Biên là một trong những địa điểm rất phù hợp cho việc đặt trụ sở công ty để khởi nghiệp.
Cần chuẩn bị những gì khi thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Điện Biên?
Có rất nhiều website hay đơn vị tư vấn nói với bạn về rất nhiều điều kiện cần thiết để thành lập doanh nghiệp, nhưng thực tế là bạn chỉ cần chuẩn bị ngân sách (tiền), một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo và một số thông tin, tài liệu nêu dưới đây:
– Tên công ty: Chuyên viên của Hoàng Anh sẽ kiểm tra trước tên công ty này có được phép cấp hay không.
– Cung cấp địa chỉ công ty: Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn; Xã/Phường/Thị trấn; Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh; Tỉnh/Thành phố.
– Xác định loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH hay là Công ty cổ phần.
– Vốn điều lệ: Nếu công ty có nhiều cổ đông thì hãy cho chúng tôi biết số vốn cụ thể của từng người.
– Chuẩn bị CMND hoặc căn cước công dân hoặc passport photo công chứng không quá 3 tháng của tất cả người tham gia góp vốn. Nếu chưa công chứng thì cung cấp bản gốc, HoangAnh sẽ hỗ trợ miễn phí;
Xem thêm: Form nhập thông tin thành lập doanh nghiệp đầy đủ và chi tiết nhất.
Những vấn đề còn lại, bạn hãy để chúng tôi thực hiện thay cho bạn. Đừng ngần ngại bất kì điều gì mà hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho Zluat (0906.719.947) để nhận được những thông tin tư vấn miễn phí nhưng cực kỳ hữu ích, chất lượng, có giá trị hơn hàng giờ đồng hồ bạn phải căng mình để tự tìm hiểu.
Trường hợp bạn muốn tự mình tìm hiểu kỹ về thành lập doanh nghiệp/thành lập công ty, bạn có thể tham khảo tại đây: Thành lập doanh nghiệp
Hoặc tìm hiểu chuyên sâu về tư vấn luật doanh nghiệp và quy định khác đã được chúng tôi phân tích, tổng hợp.
Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Điện Biên
Nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:
– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (Zluat chuẩn bị và cung cấp).
– Điều lệ công ty (Zluat chuẩn bị và cung cấp).
– Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập (Zluat chuẩn bị và cung cấp).
– Bản sao chứng thực các giấy tờ sau đây (Khách hàng chuẩn bị và cung cấp):
+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;
+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
+ Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự.
Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp được nộp (trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính, qua Cổng thông tin đăng ký quốc gia về thành lập doanh nghiệp) đến cơ quan đăng ký kinh doanh (Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp dự kiến đặt trụ sở chính).
Thông tin cơ quan đăng ký kinh doanh tại tỉnh Điện Biên:
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên
Địa chỉ: Số 900 đường 7/5, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp kể từ ngày nộp hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký từ chối cấp Giấy thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp biết.
Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần (nếu có).
GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
Các bước cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty
Bước 1: Tiếp nhận thông tin và các yêu cầu của khách hàng.
Bước 2: Tư vấn qua điện thoại hoặc trực tiếp cho khách hàng các vấn đề liên quan. Nội dung tư vấn gồm:
1. Tư vấn khách hàng nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào phù hợp trong số các loại hình doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
2. Tư vấn cách đặt tên công ty. Một cái tên không chỉ tạo nên thương hiệu cho nhà đầu tư mà cũng cần đáp ứng các quy định của pháp luật.
3. Tư vấn vốn điều lệ.
4. Tư vấn chọn địa chỉ trụ sở chính. Địa chỉ phải phù hợp với mục đích sản xuất kinh doanh vừa phải đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn của pháp luật.
5. Tư vấn ngành nghề kinh doanh, giúp nhà đầu tư không bị cấm hoặc bị hạn chế kinh doanh ở các lĩnh vực theo quy định của pháp luật.
Bước 3: Tiến hành soạn thảo hồ sơ sau khi khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ tại Zluat.
Bước 4: Xin chữ ký của khách hàng và đại diện khách hàng nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước.
Bước 5: Bàn giao kết quả cho khách hàng.
Bước 6: Tư vấn hướng dẫn và thực hiện thủ tục sau khi thành lập như: Mở tài khoản ngân hàng, lập hồ sơ thuế ban đầu, các tờ khai lệ phí môn bài, làm con dấu pháp nhân… Thực hiện hồ sơ kế toán, thuế.
Phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại tỉnh Điện Biên của Zluat
Xem thêm: Chi phí thành lập công ty/doanh nghiệp
Zluat cung cấp dịch vụ thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp trên tất cả địa bàn 10 đơn vị hành chính của tỉnh Điện Biên, bao gồm:
– Thành lập công ty tại thành phố Điện Biên Phủ
– Thành lập doanh nghiệp tại Thị Xã Mường Lay
– Thành lập công ty tại huyện Mường Nhé
– Thành lập doanh nghiệp tại huyện Mường Chà
– Thành lập công ty tại huyện Tủa Chùa
– Thành lập doanh nghiệp tại huyện Tuần Giáo
– Thành lập công ty tại huyện Điện Biên
– Thành lập doanh nghiệp tại huyện Điện Biên Đông
– Thành lập công ty tại huyện Mường Ảng
– Thành lập doanh nghiệp tại huyện Nậm Pồ
Thời gian triển khai và hoàn thành việc thành lập công ty/doanh nghiệp ở tỉnh Điện Biên
Tổng thời gian thành lập doanh nghiệp là 03 ngày kể từ thời điểm Khách hàng ký hồ sơ. Trong đó:
+ 1 ngày để Zluat chuẩn bị, soạn hồ sơ, trình khách hàng ký hồ sơ, cử nhân viên nộp hồ sơ thành lập công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;
+ 3 ngày để Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy phép kinh doanh.
Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Zluat
1. Cam kết về tiến độ và kết quả công việc với khách hàng, cam kết không phát sinh chi phí. Người chịu trách nhiệm về kết quả công việc là Luật sư của Zluat, được Bộ Tư pháp cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư và là luật sư thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
2. Chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp từ khi bắt đầu thành lập và trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh;
3. Khách hàng được hỗ trợ cung cấp một số biểu mẫu cơ bản cho hoạt động của doanh nghiệp như: Mẫu biên bản họp, mẫu quyết định, mẫu quy định, mẫu quy trình…
4. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho các hoạt động của doanh nghiệp như: xây dựng bộ hợp đồng mẫu phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xây dựng nội quy lao động, xây dựng bộ biểu mẫu về nhân sự, hợp đồng hợp tác kinh doanh
5. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp hàng hóa dịch vụ như: Đăng ký nhãn hiệu, thông báo/đăng ký website với Bộ Công thương, đăng ký mã số mã vạch, xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư/Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án đầu tư của doanh nghiệp, thay đổi các nội dung đăng ký kinh doanh (tăng vốn, bổ sung ngành nghề kinh doanh, thay đổi người đại diện pháp luật, sửa đổi điều lệ…), các thủ tục xin các giấy phép con…
6. Khách hàng được hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp các vấn đề về thu hồi công nợ, thanh tra – kiểm tra – phạt vi phạm hành chính, giải quyết tranh chấp, khởi kiện/theo kiện và các thủ tục tố tụng tại Tòa án theo yêu cầu.
7. Được các luật sư trực tiếp tư vấn mã ngành nghề, vốn điều lệ, điều kiện thành lập công ty… phù hợp với yêu cầu kinh doanh của từng khách hàng.
8. Dịch vụ tận nhà miễn phí bao gồm: Trình khách hàng ký hồ sơ thành lập, bàn giao giấy phép kinh doanh và con dấu công ty.
GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
Sau khi thành lập doanh nghiệp, bạn cần làm gì tiếp theo?
Lưu ý quan trọng từ Kế Toán LuatHoangAnh: Với kinh nghiệm nhiều năm và thực tế phải thường xuyên giải quyết nhiều rắc rối của các công ty khách hàng bị xử phạt do “quên” 5 việc kể dưới đây, chúng tôi nhấn mạnh rằng bạn “bắt buộc” phải thực hiện 5 công việc này. Hãy yêu cầu kế toán hoặc công ty kế toán dịch vụ của bạn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các thủ tục pháp lý trên.
1. Soạn và nộp hồ sơ khai thuế lên cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp.
2. Mở tài khoản ngân hàng dành cho doanh nghiệp. Tất cả các ngân hàng bắt buộc chủ doanh nghiệp phải trực tiếp ra ngân hàng mở tài khoản.
3. Đặt in và phát hành hóa đơn. Zluat hỗ trợ tư vấn, soạn hồ sơ miễn phí. Hiện tại có 2 hình thức là: Hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy, tùy vào nhu cầu và đặc thù công ty bạn, chúng tôi sẽ tư vấn để bạn có lựa chọn phù hợp;
4. Mua thiết bị chữ ký số 1.350.000 đồng/12 tháng (khách hàng trả cho nhà mạng Viettel);
5. Đặt bảng tên công ty 200.000đ (bảng mica 20x30cm chất liệu tốt). Cơ quan thuế sẽ kiểm tra việc này trước khi chấp thuận cho doanh nghiệp đủ điều kiện xuất hóa đơn.
Xem thêm: Các loại thuế doanh nghiệp phải nộp
Thông tin về Cục thuế tỉnh Điện Biên và các Chi cục thuế trực thuộc
Để thuận tiện cho Khách hàng thực hiện các thủ tục về thuế sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Zluat xin cung cấp địa chỉ, số điện thoại các cơ quan thuế của tỉnh Điện Biên (thông tin mang tính chất tham khảo), cụ thể như sau:
1. Cục Thuế Tỉnh Điện Biên
Địa chỉ Cục Thuế Tỉnh Điện Biên: Tổ 18, Phường Him Lam, Tp. Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên
Số điện thoại Cục Thuế Tỉnh Điện Biên: 0215 3 833 858
2. Chi Cục Thuế Khu Vực TP Điện Biên Phủ – Mường Ảng
Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực TP Điện Biên Phủ – Mường Ảng: Phường Thanh Trường, Tp. Điện Biên Phủ, Điện Biên
Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực TP Điện Biên Phủ – Mường Ảng: 0215 3 810 514
3. Chi Cục Thuế Khu Vực Mường Chà – Mường Lay
Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Mường Chà – Mường Lay: Tổ dân phố 4, Thị trấn Mường Chà, Huyện Mường Chà, Điện Biên
Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Mường Chà – Mường Lay: 0215 3 842 605
4. Chi Cục Thuế Khu Vực Tuần Giáo – Tủa Chùa
Địa chỉ Chi Cục Thuế Khu Vực Tuần Giáo – Tủa Chùa: Thị trấn Tuần Giáo, Huyện Tuần Giáo, Điện Biên
Số điện thoại Chi Cục Thuế Khu Vực Tuần Giáo – Tủa Chùa: 0215 3 862 343
5. Chi Cục Thuế Huyện Nậm Pồ
Địa chỉ Chi Cục Thuế Huyện Nậm Pồ: Trung tâm Xã Nà Hỳ, Huyện Nậm Pồ, Điện Biên
Số điện thoại Chi Cục Thuế Huyện Nậm Pồ: 0215 3 745 779
6. Chi Cục Thuế Huyện Điện Biên
Địa chỉ Chi Cục Thuế Huyện Điện Biên: Pú Tửu, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
Số điện thoại Chi Cục Thuế Huyện Điện Biên: 0215 3 925 698
7. Chi Cục Thuế Huyện Điện Biên Đông
Địa chỉ Chi Cục Thuế Huyện Điện Biên Đông: Thị trấn Điện Biên Đông, Huyện Điện Biên Đông, Điện Biên
Số điện thoại Chi Cục Thuế Huyện Điện Biên Đông: 0215 3 891 643
8. Chi Cục Thuế Huyện Mường Nhé
Địa chỉ Chi Cục Thuế Huyện Mường Nhé: Thị trấn Mường Nhé, Huyện Mường Nhé, Điện Biên
Số điện thoại Chi Cục Thuế Huyện Mường Nhé: 0215 3 740 201
Thông tin về cơ quan bảo hiểm xã hội của tỉnh Điện Biên
Để thuận tiện cho Khách hàng thực hiện các thủ tục về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Zluat xin cung cấp địa chỉ, số điện thoại các cơ quan bảo hiểm xã hội của tỉnh Điện Biên (thông tin mang tính chất tham khảo), cụ thể như sau:
1. Cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên: 7 Tháng 5, Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên, Số điện thoại: 0215 3825 236.
2. Cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên:Tổ dân phố 9, Phường Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên, Số điện thoại: Số điện thoại: 0215.3825236 * Fax: 0215.3824710.
3. Cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã Mường Lay: QL12, Na Lay, TX. Mường Lay, Điện Biên, Số điện thoại: 0215 3852 025.
4. Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Điện Biên: 7 Tháng 5, Thanh Hưng, h. Điện Biên, Điện Biên, Số điện thoại: 0215 3953 991.
5. Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Điện Biên Đông: TT. Điện Biên Đông, Điện Biên Đông, Điện Biên, Số điện thoại: 0215 3891 248.
6. Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Mường Ảng: G67F+8P5, bản Sáng, Mường Ảng, Điện Biên, Số điện thoại:0215 3891 248.
7. Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Mường Chà: P3VP+QQ9, TT. Mường Chà, Mường Chà, Điện Biên, Số điện thoại: 0215 3842 129.
8. Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Mường Nhé: Xã Mường Nhé, Huyện Mường Nhé, Tỉnh Điện Biên, Mường Nhé, Điện Biên, Số điện thoại: 091 603 80 07.
9. Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Tủa Chùa: Huyện Tủa Chùa, Tỉnh Điện Biên, Số điện thoại:0215 3845 172.
10. Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Tuần Giáo: QL279, TT. Tuần Giáo, Tuần Giáo, Điện Biên, Số điện thoại: 0215 3862 413.
11. Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Nậm Pồ: Xã Nà Hỳ, Huyện Nậm Pồ, Tỉnh Điện Biên, Nà Hỳ, Mường Nhé, Điện Biên, Số điện thoại: 0815 520 222.
Vậy Zluat là ai?
Zluat là tên viết tắt của Công ty Luật TNHH HOANGANH IBC, là công ty Luật được Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động số 01021810/TP/ĐKHĐ, có trụ sở tại Số 2, Ngõ 84 Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội; hoạt động trong các lĩnh vực: Tham gia tố tụng, Tư vấn pháp luật, Đại diện ngoài tố tụng, Dịch vụ pháp lý khác.
Zluat được sáng lập bởi những thành viên có đầy đủ Chứng chỉ hành nghề luật sư do Bộ Tư pháp cấp, có Thẻ Luật sư do Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp, và hiện là thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Các thành viên sáng lập của Zluat đều đã có trên 10 năm kinh nghiệm, gắn bó với nghề Luật; có sự am hiểu nhất định về hệ thống pháp luật Việt Nam; có khả năng nắm bắt được chính xác vấn đề cần giải quyết và yêu cầu của khách hàng qua từng vụ việc; có nhiều kinh nghiệm làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại địa phương và Trung ương, các cơ quan tư pháp như Tòa án, Viện Kiểm sát, cơ quan Thi hành án, cơ quan cảnh sát điều tra.
Phương châm hoạt động của Zluat:
– Đồng hành cùng Thân chủ;
– Uy tín, Tin cậy, Bảo mật;
– Dịch vụ pháp lý tốt số 2 tại Việt Nam.
Với năng lực của mình, Zluat tin tưởng sẽ đáp ứng được các yêu cầu của Quý khách hàng trong khuôn khổ của pháp luật Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Hotline: 0906.719.947
Website:
Có điểm gì mới khi thành lập doanh nghiệp năm 2021?
Luật doanh nghiệp mới nhất hiện hành cơ bản kế thừa các quy định về đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014. Tuy nhiên, có các điểm mới sau cần lưu ý khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp:
– Bổ sung một số đối tượng không được thành lập doanh nghiệp như: Công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam (trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp); Người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.
– Bỏ quy định về thông báo mẫu dấu doanh nghiệp trước khi sử dụng. Dấu doanh nghiệp bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử; doanh nghiệp được tự quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị khác của doanh nghiệp và không cần thông báo/đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về con dấu của mình. Đây là quy định mới và tạo ra sự khác biệt nhất, đáng lưu ý nhất khi thành lập công ty/thành lập doanh nghiệp cũng như trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, quá trình giao dịch với các đối tác.
– Quy định rõ hơn về quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp.
– Quy định rõ hơn về định giá tài sản góp vốn khi thành lập doanh nghiệp.
– Điều chỉnh thời hạn phải đăng ký thay đổi vốn điều lệ, tỷ lệ phần vốn góp của các thành viên góp vốn trong công ty trách nhiệm hữu hạn khi có thành viên chưa góp vốn hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết từ 60 ngày xuống 30 ngày.
Những câu hỏi – trả lời mà bạn nhất định phải đọc khi quyết định thành lập công ty cho riêng mình.
Câu hỏi 1: Tôi đặt tên công ty của mình trùng với tên công ty khác có được không?
Trả lời:
KHÔNG ĐƯỢC ĐẶT TRÙNG TÊN CÔNG TY – Tên công ty là duy nhất và được công nhận trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy, để tránh nhầm lẫn, bạn không thể đặt tên công ty trùng với một công ty đã thành lập trước và vẫn đang hoạt động.
Câu hỏi 2: Hộ khẩu của tôi ở các tỉnh khác thì có được thành lập công ty tại thành phố Hà Nội, tỉnh Điện Biên không?
Trả lời:
ĐƯỢC – Luật quy định là công dân Việt Nam thì có thể thành lập doanh nghiệp ở bất kỳ tỉnh, thành phố nào trên lãnh thổ Việt Nam mà không cần phải có hộ khẩu hay nhà ở tỉnh thành đó. Vì vậy, bạn được phép thành lập công ty ở 2 thành phố lớn là thành phố Hà Nội hay tỉnh Điện Biên.
Câu hỏi 3: Địa chỉ chung cư có dùng để đăng ký lập công ty được không?
Trả lời:
KHÔNG – Địa chỉ chung cư không đăng ký thành lập doanh nghiệp được. Địa chỉ nhà đất được phép đăng ký, nhưng bạn lưu ý phải có số nhà rõ ràng.
Câu hỏi 4: Có cần bằng cấp khi thành lập doanh nghiệp?
Trả lời:
KHÔNG – Đa số các ngành nghề không yêu cầu bằng cấp khi thành lập công ty, ngoại trừ các ngành như dịch vụ bảo vệ, đòi nợ, giáo dục, bảo hiểm…
Câu hỏi 5: Cần đóng thuế gì khi thành lập công ty/doanh nghiệp
Trả lời:
Bạn phải đóng thuế môn bài từ 2.000.000đ – 3.000.000đ mỗi năm, hiện tại doanh nghiệp được miễn thuế môn bài cho năm đầu tiên, nghĩa là bạn thành lập doanh nghiệp trong bất kỳ ngày nào của năm 2021 thì sẽ được miễn thuế môn bài 2021 và chỉ phải đóng thuế môn bài bắt đầu từ 2022.
Lưu ý: Kể cả bạn có xuất hóa đơn hay không vẫn phải đóng thuế này.
Thuế VAT 10% – Nếu bạn xuất hóa đơn;
Thuế thu nhập doanh nghiệp – Thường phải đóng 20% trên tổng lợi nhuận cuối năm;
Thuế thu nhập cá nhân – Doanh nghiệp đóng thay cho người lao động, thường từ 10% của phần thu nhập trên 11.000.000đ/tháng;
Thuế tiêu thụ đặc biệt – Thường áp dụng cho các ngành không được khuyến khích như rượu, bia, xe ô tô…;
Thuế bảo vệ môi trường – Áp dụng cho các ngành hạn chế sử dụng như xăng dầu, than, túi ni lông, thuốc diệt cỏ, diệt mối;
Thuế nhập khẩu – Nếu nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài.
Xem thêm: Tổng hợp hơn 150 bài viết, câu hỏi về Luật Doanh nghiệp 2020
Xem thêm: Tổng hợp hơn 170 bài viết, câu hỏi về Luật Đầu tư 2020
- Thủ tục ly hôn Thuận tình dành quyền nuôi con – tại Yên Mỹ, Yên Mô, Ninh Bình
- Bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Hưng Yên.
- Công chứng giấy kết hôn ở đâu?.
- Thực hiện trọn gói ly hôn Đơn phương tranh chấp quyền nuôi con nhanh chóng tại Tân Thọ, Nông Cống, Thanh Hóa
- Thành lập doanh nghiệp – Luật doanh nghiệp.