Dịch vụ chuyển phát nhanh ngày càng phổ biến ở nước ta. Vì vậy, không ít các chủ thể muốn mở đại lý chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, thủ tục mở đại lý chuyển phát nhanh rất phức tạp vì đây là loại hình kinh doanh có điều kiện theo quy định. Trong bài viết này, Zluat cung cấp dịch vụ mở đại lý chuyển phát nhanh tại Quận 12 với những nội dung cụ thể như sau:
1. Điều kiện mở đại lý chuyển phát nhanh tại Quận 12
Mở đại lý chuyển phát nhanh là ngành kinh doanh có điều kiện dựa trên quy định pháp luật bưu chính. Căn cứ theo khoản 2 Điều 21 Luật Bưu chính 2010 thì doanh nghiệp kinh doanh sẽ được cấp giấy phép bưu chính khi đáp ứng những điều kiện:
- Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
- Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
- Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
- Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.
Ngoài ra theo quy định về khả năng tài chính khi mở đại lý chuyển phát nhanh theo hình thức doanh nghiệp tại khoản 1 Điều 5 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP thì trong trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính:
- Trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh: mức vốn tối thiểu phải có là 02 tỷ đồng Việt Nam;
- Ở phạm vi quốc tế: mức vốn tối thiểu phải có là 05 tỷ đồng Việt Nam.
2. Trình tự, thủ tục mở đại lý chuyển phát nhanh tại Quận 12 theo hộ kinh doanh
Bước 1: Thành phần hồ sơ
– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ gia đình, bao gồm:
- Tên hộ kinh doanh; địa chỉ, địa điểm kinh doanh
- Ngành nghề kinh doanh;
- Số vốn kinh doanh;
– Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.
– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
– Bước 2: Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
– Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện trao Giấy biên nhận và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ gia đình trong thời gian 3 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:
+ Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
+ Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 88 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
+ Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.
Nếu hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện/quận phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì chủ thể kinh doanh phải đóng thuế theo quy định, bao gồm: Lệ phí môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN.
3. Trình tự, thủ tục mở đại lý chuyển phát nhanh tại Quận 12 theo doanh nghiệp
Bước 1: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp
– Chứng minh thư/thẻ căn cước/hộ chiếu của thành viên hoặc cổ đông góp vốn. – Thông tin cần thiết cho việc soạn hồ sơ như tên, địa chỉ công ty; ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ. – Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
– Điều lệ công ty có chữ ký của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông.
– Danh sách thành viên/cổ đông, trường hợp thành lập cty là công ty TNHH 2 tv trở lên/công ty cổ phần.
– Các giấy tờ khác có liên quan.
Bước 2: Nhận giấy chứng nhân đăng ký thành lập công ty kinh doanh và công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Bước 3: Làm dấu pháp nhân và thông báo mẫu dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh
Bước 4: Tiến hành các thủ tục sau khi nhận giấy phép thành lập công ty kinh doanh
- Treo biển tại trụ sở công ty;
- Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp, đăng ký mẫu 08 tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế, đăng ký nộp thuế điện tử;
- Đăng ký chữ ký số điện tử thực hiện nộp thuế điện tử;
- Kê khai và nộp thuế môn bài của doanh nghiệp
- In và đặt in hóa đơn.
4. Lợi ích khi chọn dịch vụ mở đại lý chuyển phát nhanh tại Quận 12 của Zluat
- Tư vấn nhiệt tình mọi vấn đề pháp lý cho khách hàng, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của Zluat;
- Hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của khách hàng;
- Chúng tôi hiểu rằng chi phí luôn là vấn đề được quý vị quan tâm do đó tại Zluat chi phí luôn bảo đảm ở mức hợp lý, không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã báo từ đầu.
- Cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối.
5. Những câu hỏi liên quan đến mở đại lý chuyển phát nhanh tại Quận 12
5.1. Hồ sơ mở đại lý mở đại lý chuyển phát nhanh theo hộ kinh doanh bao gồm giấy tờ nào?
– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ gia đình – Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.
– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
5.2. Nộp hồ sơ mở đại lý mở đại lý chuyển phát nhanh ở đâu ?
Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
5.3. Có nên sử dụng dịch vụ trọn gói mở đại lý mở đại lý chuyển phát nhanh của Zluat?
Zluat tin rằng khi bạn sử dụng dịch vụ trọn gói sẽ có lợi ích nhiều hơn và chắc chắn sẽ tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ đơn lẻ.
✅ Dịch vụ thành lập công ty | ⭕ Zluat cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh | ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn |
✅ Dịch vụ kế toán | ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật |
✅ Dịch vụ kiểm toán | ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu | ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |
- Hồ sơ đơn Ly hôn Thuận tình kèm hướng dẫn Ly hôn Thuận tình tại Hưng Điền B, Tân Hưng, Long An. Hồ sơ đang có hiệu lực, mua tại website, điền thông tin, nộp Toà án và được giải quyết. Luật sư Trịnh Văn Long hướng dẫn, giá khoảng 40,000 đồng.
- Trọn gói ly hôn Thuận tình chia tài sản chung và nợ chung nhanh chóng tại Phường Đông Tân, Thanh Hóa, Thanh Hóa
- Chi phí thẩm định và thuê tư vấn thẩm tra các dự án quan trọng quốc gia do Hội đồng thẩm định nhà nước thực hiện năm 2023.
- Mẫu đơn LY HÔN ĐỒNG THUẬN và ĐƠN PHƯƠNG tại Giáo Liêm, Sơn Động, Bắc Giang, chỉ từ 60.000 đồng, thanh toán ONLINE, TẢI VỀ và đi nộp tòa NGAY – Luật sư Đặng Khoa Nam.
- Mẫu đơn LY HÔN ĐỒNG THUẬN và ĐƠN PHƯƠNG tại Tường Tiến, Phù Yên, Sơn La, chỉ từ 50.000 đồng, thanh toán ONLINE, TẢI VỀ và đi nộp tòa NGAY – các Luật sư.