Dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật tại Huyện Lộc Hà.

Người đại diện theo pháp luật sẽ chịu trách nhiệm ký các văn bản, hồ sơ trong quá trình doanh nghiệp hoạt động. Do vậy, khi thay đổi người đại diện công ty, bạn phải nhanh chóng thực hiện thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật để tránh bị xử phạt và không gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Sau đây, Zluat xin giới thiệu đến các bạn về Dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật tại Huyện Lộc Hà

1. Người đại diện theo pháp luật là gì?

Trước khi tìm hiểu về Dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật tại Huyện Lộc Hà của Zluat, chúng ta cần biết người đại diện theo pháp luật là gì?

Người đại diện theo pháp luật là người do pháp luật hoặc do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định, để đại diện cho một cá nhân hay tổ chức nào đó thực hiện (xác lập) các giao dịch hay hành vi dân sự, hành chính… (như ký hợp đồng, tham dự phiên tòa…).

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp được Luật Doanh nghiệp quy định  như sau: “Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tại, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật”.

2. Hồ sơ thay đổi người đại diện pháp luật tại Huyện Lộc Hà

– Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;

– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với; công ty TNHH hai thành viên trở lên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật;

– Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp quy định;

Trường hợp không phải Chủ sở hữu hoặc NĐDTPL của doanh nghiệp trực tiếp đến nộp hồ sơ thì người được ủy quyền phải nộp bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân kèm theo:

– Bản sao hợp lệ hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp; và tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp; và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp; hoặc

– Văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật cho cá nhân thực hiện thủ tục.

3. Quy trình thay đổi người đại diện pháp luật

Quy trình thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty sẽ được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Quyết định bổ nhiệm người đại diện theo pháp luật công ty

Chủ tịch hội đồng thành viên/chủ sở hữu công ty/chủ tịch hội đồng quản trị; sẽ tiến hành bổ nhiệm người đại diện theo pháp luật mới cho công ty để thay thế cho người cũ.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thay đổi người đại diện của doanh nghiệp

Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật đã được chúng tôi trình bày ở trên, doanh nghiệp cần soạn thảo đầy đủ các đầu mục hồ sơ, điền đầy đủ thông tin hoặc liên hệ với Zluat để được hỗ trợ soạn thảo.

Lưu ý: Khi doanh nghiệp tiến hành thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật nếu trên đăng ký doanh nghiệp chưa có thông tin số điện thoại, kế toán công ty hoặc chưa cập nhật thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc chưa phân mã ngành theo hệ thống mã ngành kinh tế theo quy định Quyết định 27/2019/QĐ-TTg doanh nghiệp cần thực hiện bổ sung để tiến hành thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật.

Bước 3: Nộp hồ sơ thay đổi người đại diện tới phòng đăng ký kinh doanh

Hiện nay, việc nộp hồ sơ thành lập công ty được thực hiện qua 2 bước là nộp online và nộp hồ sơ giấy đến cơ quan Nhà nước.

* Nộp hồ sơ qua mạng:

Doanh nghiệp Nộp hồ sơ qua mạng trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp “Dangkykinhdoanh.gov.vn”

– Tiến hành đăng ký tài khoản kinh doanh (trong trường hợp chưa có tài khoản đăng ký kinh doanh và đăng ký lần đầu);

– Doanh nghiệp nhập thông tin thay đổi người đại diện trên tài khoản;

– Tiến hành scan hồ sơ dạng pdf rồi gắn lên tài khoản; và ấn nộp hồ sơ vào phòng đăng ký kinh doanh. Phòng đăng ký kinh doanh xem xét xử lý hồ sơ trong vòng 3 ngày làm việc.

Trường hợp hồ sơ chưa chính xác: Phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo sửa đổi bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

Nếu hồ sơ bị thông báo, doanh nghiệp sửa hồ sơ theo ý chuyên viên và nộp lại hồ sơ qua mạng. Thời gian nộp hồ sơ được tính lại từ đầu.

Nếu hồ sơ hợp lệ thì doanh nghiệp tiến hành in Giấy biên nhận và Thông báo nộp hồ sơ qua mạng điện tử hợp lệ và nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh

* Nộp hồ sơ bản giấy:

Doanh nghiệp mang toàn bộ các giấy tờ kể trên đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở chính.

Lệ phí Nhà nước cho việc thay đổi người đại diện theo pháp luật là 100.000 đồng.

Việc nộp hồ sơ bản giấy để đối chiếu thông tin giữa bản scan; và bản giấy đã chính xác và trùng khớp hay chưa. Nếu có sự sai sót, công ty phải sửa đổi và nộp lại.

Bước 4: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã ghi nhận người đại diện theo pháp luật mới

Trường hợp hồ sơ giấy và online trùng khớp, đầy đủ, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới có thông tin thay đổi người đại diện theo pháp luật.

Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã ghi nhận người đại diện theo pháp luật tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi nộp hồ sơ.

Bước 5: Thông báo việc thay đổi người đại diện theo pháp luật tới một số cơ quan

Sau khi hoàn thành việc thay đổi người đại diện theo pháp luật, doanh nghiệp sẽ cần tiến hành thủ tục ghi nhận việc này tại 1 số giấy tờ như: Tài khoản ngân hàng doanh nghiệp…vv.

4. Lưu ý khi thay đổi người đại diện pháp luật tại Huyện Lộc Hà

Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật cần đảm bảo những yếu tố sau:

– Công ty TNHH và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

– Doanh nghiệp phải đảm đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Trường hợp doanh nghiệp chỉ có một người đại diện theo pháp luật thì người đó phải cư trú ở Việt Nam và phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật khi xuất cảnh khỏi Việt Nam. Trường hợp này, người đại diện theo pháp luật vẫn phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ đã ủy quyền.

5. Dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật tại Huyện Lộc Hà của công ty Zluat

Zluat là một đơn vị uy tín đã có nhiều năm kinh nghiệm trong thực hiện dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Zluat cam kết:

– Tư vấn kỹ càng mọi vấn đề pháp lý liên quan đến thay đổi người đại diện theo pháp luật.

– Mọi thủ tục sẽ được Zluat chuẩn bị từ đầu tới cuối vì vậy khách hàng không cần lo lắng chuẩn bị thêm bất cứ gì.

– Đảm bảo mọi thông tin được bảo mật, khách hàng không cần sợ bị rò rỉ thông tin;

– Giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ khách hàng;

– Chi phí luôn hợp lý và không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã thông báo từ đầu. Dịch vụ cam kết tương xứng với số tiền mà khách hàng bỏ ra.

6. Một số câu hỏi thường gặp

Thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi đại diện pháp luật bao nhiêu ngày?

Thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi đại diện pháp luật: 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ.

Điều kiện làm người đại diện theo pháp luật của công ty là gì?

  • Từ đủ 18 tuổi trở lên;
  • Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
  • Không bị treo mã số thuế trên dữ liệu quản lý thuế và quản lý doanh nghiệp;
  • Người đại diện không nhất thiết phải là người góp vốn tại Công ty.
  • Doanh nghiệp phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam.

Trên đây là giới thiệu về Dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật tại Huyện Lộc Hà của Zluat. Các quy định của pháp luật về doanh nghiệp luôn phức tạp và gây khó khăn cho nhiều người, bởi vậy hãy sử dụng Dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật tại Huyện Lộc Hà của chúng tôi để tiết kiệm thời gian và chi phí quý vị nhé!

✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ Zluat cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình
✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn
✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật
✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin

Bài viết cùng chủ đề:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *