Dịch Vụ Xin Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện Về An Ninh Trật Tự Tại huyện Hòa Vang.

Khi tiến hành kinh doanh một số ngành, nghề có điều kiện, có tính chất nhạy cảm thì cần phải thực hiện thủ tục xin Giấy phép an ninh trật tự theo quy định của pháp luật.

Bạn đang ở huyện Hòa Vang – Đà Nẵng ? Bạn có nhu cầu làm Giấy phép an ninh trật tự nhưng không biết chuẩn bị hồ sơ, trình tự, thủ tục như thế nào? GỌI NGAY để được LUẬT SƯ tư vấn MIỄN PHÍ hoặc tìm hiểu các thông tin pháp lý liên quan đến thủ tục xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự tại huyện Hòa Vang – Đà Nẵng  dưới đây.

– Nghị định 96/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

– Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; phòng chống bạo lực gia đình.

– Thông tư 218/2016/TT-BTC ngày 10 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện thuộc lĩnh vực an ninh, phí sát hạch cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ; lệ phí cấp giấy phép quản lý pháp; lệ phí cấp giấy phép quản lý vũ khí, vật liệu cháy nổ, công cụ hỗ trợ.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là văn bản do cơ quan Công an có thẩm quyền cấp cho cơ sở đầu tư kinh doanh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Mẫu Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Các cơ sở kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện phải thực hiện thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự nhằm xác nhận các cơ sở kinh doanh đó đủ điều kiện về ANTT khi hoạt động.Tuy nhiên, không phải tất cả các ngành, nghề kinh doanh đều phải xin Giấy phép ANTT mà chỉ các ngành, nghề quy định tại Điều 3 Nghị định 96/2016/NĐ-CP mới phải xin. Ví dụ một số ngành nghề phổ biến như: Sản xuất con dấu; kinh doanh các loại pháo; kinh doanh dịch vụ xoa bóp; kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ; kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường; kinh doanh dịch vụ in,…..

Xem thêm: Đối tượng phải xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

1. Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

2. Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp có thu;

3. Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa.

4. Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

5. Các tài liệu áp dụng đối với một số cơ sở, kinh doanh

Xem thêm: Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Tùy thuộc vào ngành, nghề, cơ sở kinh doanh mà người nộp hồ sơ tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền. Theo đó, có 3 cơ quan sau tiếp nhận hồ sơ xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự:

– Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an

– Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố

– Công an cấp huyện thuộc các tỉnh, thành phố 

Xem thêm: Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Bước 1: Chuẩn bị và soạn thảo hồ sơ theo quy định

Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Bước 3: Cán bộ tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ

Bước 4: Nhận kết quả

Thời hạn giải quyết hồ sơ từ 4 -5 ngày tùy thuộc vào các trường hợp khác nhau. nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc thiếu sẽ hướng dẫn bổ sung hoàn thiện, đồng thời cấp Phiếu hướng dẫn hoàn thiện bổ sung hồ sơ. Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.

Xem thêm: Trình tự, thủ tục nộp hồ sơ và thời hạn cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Hồ sơ cần chuẩn bị quá phức tạp? Tự mình nộp hồ sơ đến cơ quan nhà nước nhưng phải sửa đổi rất nhiều lần? Tham khảo ý kiến luật sư luôn là lựa chọn sáng suốt. Đừng tiếc một cuộc gọi, một tin nhắn cho LUẬT SƯ để được tư vấn MIỄN PHÍ.

1. Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Trường hợp trong các văn bản trong hồ sơ như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư,…. không thể hiện ngành, nghề đầu tư kinh doanh thì cơ sở kinh doanh phải bổ sung tài liệu chứng minh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh mà cơ sở kinh doanh hoạt động và đề nghị ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan có thẩm quyền chấp thuận (đối với cơ sở kinh doanh là doanh nghiệp thì cơ quan Công an khai thác tài liệu này trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).

2. Thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng. Trừ trường hợp nhất định theo quy định thì giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phải ghi rõ thời hạn sử dụng.

Xem thêm: Thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

3. Được cấp đổi, cấp lại Giấy phép chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Giấy phép an ninh trật tự được cấp đổi trong những trường hợp bị hư hỏng, sai thông tin, có thay đổi nội dung thông tin ghi trên Giấy phép an ninh trật tự hoặc hết thời hạn sử dụng; được cấp lại Giấy phép an ninh trật tự trong trường hợp bị mất.

Xem thêm: Cấp đổi, cấp lại Giấy phép chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

4. Xử lý vi phạm khi không có Giấy phép chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Khi kinh doanh mà không có Giấy phép chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng; đối với một trong những hành vi kinh doanh mà không có giấy chứng nhận  an ninh, trật tự, có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng.

5. Lệ phí làm Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Lệ phí là khoản tiền đã được ấn định mà bắt buộc cá nhân, tổ chức khi được cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công và phục vụ cho công việc quản lý nhà nước. Khi nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước, người nộp hồ sơ phải nộp lệ phí theo quy định. Theo đó, Biểu mức thu phí, lệ phí ban hành kèm theo Thông tư số 218/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính thì phí thẩm định điều kiện thuộc lĩnh vực an ninh là 300.000 đồng/lần. Ngoài ra còn có thể phát sinh một số chi phí như chi phí đi lại, chi phí làm hồ sơ, thuê dịch vụ và các chi phí liên quan khác.

Làm thế nào để có thể làm Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự  một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất mà lại tiết kiệm tối đa chi phí? Hãy gọi ngay cho LUẬT SƯ để được tư vấn MIỄN PHÍ nhé!

Trường hợp không thể tự mình tiến hành làm Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, không có thời gian thực hiện, chưa nắm rõ quy định pháp luật về Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, hãy liên hệ ngay với Zluat để được tư vấn và cung cấp dịch vụ với chi phí tốt nhất.

Các luật sư của Zluat là những luật sư chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm hành nghề, trực tiếp tiến hành thủ tục làm nhiều loại giấy phép nhanh, đảm bảo sẽ thực hiện đúng các yêu cầu của bạn trong thời gian nhanh nhất.

Bài viết cùng chủ đề:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *