Quận 11 – thành phố Hồ Chí Minh là một trong những quận phát triển, tuy nhiên hoạt động của các văn phòng thừa phát lại tại Quận 11 như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Công ty Luật Zluat sẽ cung cấp thông tin về Văn phòng thừa phát lại tại Quận 11 – Công ty Zluat. Mời các bạn tham khảo.
1. Văn phòng thừa phát lại là gì?
Văn phòng Thừa phát lại là tổ chức hành nghề của Thừa phát lại để thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan. (Điều 17 Nghị định 08/2020 NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thừa phát lại).
Văn phòng Thừa phát lại do 01 Thừa phát lại thành lập được tổ chức theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Văn phòng Thừa phát lại do 02 Thừa phát lại trở lên thành lập được tổ chức theo loại hình công ty hợp danh.
2. Thông tin văn phòng thừa phát lại tại Quận 11
Hiện nay, tại quận 11 chưa có Văn phòng thừa phát lại, nếu có nhu cầu sử dụng các dịch vụ liên quan đến thừa phát lại thì khách hàng có thể liên hệ văn phòng thừa phát lại ở các quận xung quanh quận 11. Một số văn phòng thừa phát lại ở Hồ Chí Minh bạn có thể tham khảo:
1,văn phòng thừa phát lại quận gò vấp
- Địa chỉ: 22A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
- Đại diện pháp luật: Hoàng Phương Thúy
- Giám đốc công ty: Nguyễn Đức Thịnh
- Giấy phép số: 41.02.0007/TP-TPL-ĐKHĐ
2.Văn phòng thừa phát lại quận Bình Thạnh
- Địa chỉ trụ sở đặt tại: 19R Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 19, quận Bình Thạnh
- Số điện thoại: 035.144.533; 035.144.577; 035.144.599
- Lê Mạnh Hùng (Trưởng Văn phòng) – 0903.821.182; Trịnh Văn Phụng (Thành viên hợp danh) – 0902.536.879; Nguyễn Văn Thắng – 0906.765.188; Dương Tấn Hoàng – 0989.100.034
3.Văn phòng thừa phát lại quận Hóc Môn
- Địa chỉ: 1/9 đường Bà Triệu, ấp Đình, Xã Tân Xuân, H. Hóc Môn, Tp. HCM
- Email: thuaphatlaihuyenhocmon@gmail.com
- Điện thoại : 028.3710.1173 Hotline : 0983.333.046
- Mã số thuế : 0312739170
- Website :thuaphatlaihuyenhocmon.com
4.Văn phòng thừa phát lại quận Tân Bình
- Văn phòng Thừa phát lại Quận Tân Bình chính thức hoạt động tại 526A Cộng Hòa, P.13, Tân Bình, TP.HCM từ ngày 01/08/2020
- Với việc Văn phòng thừa phát lại Quận Tân Bình hoạt động tại trụ sở 526A Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM
- Thông tin liên hệ: 028 38103090-0913808290-0913.978723
5. Văn phòng thừa phát lại quận Thủ Đức
- Địa chỉ trụ sở đặt tại: 24 (Tầng trệt) Khổng Tử, Phường Bình Thọ, Thành phố Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
- Số Điện thoại liên hệ: (84 8) 37 228 198
- (Fax) : (84 8) 37 228 126; 0834 112 115 – 0989 113 216
- Gmail: vanphong@thuaphatlaisaigon.vn
6. Văn phòng thừa phát lại quận Bình Thạnh
- Trụ sở: E5/6A đường Nguyễn Hữu Trí, Khu Phố 5, Thị trấn Tân Túc, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
- Tel: 028. 6251 56 88 – Fax: 028. 6251 5696
- Website: thuaphatlaibinhchanh.com
7. Văn Phòng thừa Phát Lại Quận 1
- Địa chỉ: 87 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
- Số điện thoại: (028) 38206999
- Gmail. manhhung@manhhunggroup.com.vn
- Trưởng Văn phòng: Nguyễn Thị Hạnh
8.Văn Phòng thừa Phát Lại Quận 8
- Người đại diện theo pháp luật hiện là Vũ Thị Trường Hạnh.
- Địa chỉ trụ sở: 789A Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8, Tp Hồ Chí Minh.
- Số điện thoại liên hệ: (028) 38.523.999
9. Văn Phòng thừa Phát Lại Quận 5
- Địa chỉ: 805 đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại: (028) 3924 6808 – 0903 023 239
- Fax: (028) 3923 7616
- Website: www.thuaphatlaiquan5.com.vn
- Email: thuaphatlaiq5@gmail.com
10. Văn Phòng thừa Phát Lại Quận 10
- Hiện nay, văn phòng Thừa phát lại tại Quận 10 có trụ sở tại 137 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10.
- Số điện thoại liên hệ: (028) 38.336.566
- Trưởng văn phòng là ông Nguyễn Văn Thắng
11. Văn Phòng thừa Phát Lại Quận Bình Tân
- Đia chỉ: 179 Tên Lửa, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM
- ĐT: 028.62602274 – Fax: 028.62602273 – Hotline: 0913120018
- Web: thuaphatlaibinhtan.vn
- Email: vpthuaphatlaibinhtan@gmail.com
3. Chức năng của văn phòng thừa phát lại
Theo quy định của pháp luật hiện hành thì văn phòng thừa phát lại có chức năng sau:
– Thực hiện việc tống đạt theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án dân sự.
Có thể thấy việc tống đạt các văn bản của tòa tới các đương sự có giá trị và ý nghĩa rất lớn do trên thực tế rất nhiều trường hợp, văn bản của Tòa án không tới được đương sự gây nên việc phải hoãn xét xử, hoãn phiên tòa. Thông thường việc tống đạt các văn bản của Tòa án thường gửi qua bưu điện hoặc trong trường hợp cần thiết là do thư ký Tòa án đi tống đạt trực tiếp cho đương sự. Để tránh xảy ra sai xót, Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân, Bộ Tư pháp có thể ký kết hợp đồng với văn phòng Thừa phát lại,
Thừa phát lại tống đạt giấy tờ, hồ sơ, tài liệu của Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân trong việc giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính, việc dân sự trong vụ án hình sự và khiếu nại, tố cáo; tống đạt giấy tờ, hồ sơ, tài liệu của cơ quan thi hành án dân sự trên địa bàn cấp tỉnh nơi Văn phòng Thừa phát lại đặt trụ sở theo hợp đồng dịch vụ tống đạt được ký kết giữa Văn phòng Thừa phát lại với Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân, cơ quan thi hành án dân sự. Trường hợp tống đạt ngoài địa bàn cấp tỉnh hoặc ở vùng đảo, quần đảo ngoài địa bàn cấp huyện nơi Văn phòng Thừa phát lại đặt trụ sở thì Văn phòng Thừa phát lại có thể thỏa thuận với Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân, cơ quan thi hành án dân sự bằng hợp đồng riêng cho từng việc cụ thể.
Thừa phát lại hoặc các thư ký nghiệp vụ sẽ trực tiếp thực hiện chuyển các hồ sơ, tài liệu đến người dân theo phương thức được cơ quan nhà nước yêu cầu và thông báo kết quả lại cho cơ đã kí hợp đồng về việc tống đạt.
Thừa phát lại phải thông báo kết quả tống đạt hoặc các tài liệu chứng minh việc tống đạt hoàn thành cho Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân, cơ quan thi hành án dân sự, cơ quan, tổ chức khác đã yêu cầu trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày thực hiện xong việc tống đạt, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.
– Lập vi bằng theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức.
Lập vi bằng là việc Thừa phát lại lập văn bản trong đó ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác. Có thể thấy việc lập vi bằng là một công việc tương đối mới và gần giống với hoạt động Công chứng, nhưng rộng hơn so với hoạt động công chứng. Vi bằng ghi nhận hiện trạng có thể lập khi các bên kết hôn, ly hôn; trong trường hợp ghi nhận di sản thừa kế; Xác nhận tình trạng tài sản bị hư hỏng do hành vi của người khác; Tình trạng tài sản liền kề trước khi xây dựng công trình….. Vi bằng ghi nhận sự kiện, hành vi gồm một số trường điển hình như: Lập vi bằng ghi nhận việc giao nhận tài sản, giao nhận tiền; Lập vi bằng ghi nhận họp của công ty; Lập vi bằng ghi nhận việc đặt cọc; Lập vi bằng ghi nhận việc báo chí đưa tin sai sự thật; Lập vi bằng ghi nhận việc sử dụng thông tin hình ảnh người khác trái pháp luật.
– Xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự.
Thừa phát lại có quyền xác minh điều kiện thi hành án liên quan đến việc thi hành án mà vụ việc đó thuộc thẩm quyền của Cơ quan thi hành án các cấp theo yêu cầu của khách hàng. Việc điều tra xác minh điều kiện thi hành án được thực hiện bởi các Thừa phát lại khi có yêu cầu bằng văn bản hoặc trực tiếp. Khi trực tiếp xác minh điều kiện thi hành án, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thực hiện yêu cầu của Thừa phát lại.Trường hợp cần thiết Thừa phát lại có quyền mời cơ quan chuyên môn hoặc chuyên gia để làm rõ nội dung cần xác minh.
– Trực tiếp tổ chức thi hành án các bản án, quyết định của Tòa án theo yêu cầu của đương sự. Thừa phát lại không tổ chức thi hành án các bản án, quyết định thuộc diện Thủ trưởng Cơ quan thi hành án dân sự chủ động ra quyết định thi hành án.
Khi tổ chức thực hiện thi hành án, Thừa phát lại có thẩm quyền như một chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự. Trong khi thực hiện chức năng thi hành án, Thừa phát lại được quyền áp dụng các biện pháp đảm bảo thi hành án, nhằm ngăn chặn việc tẩu tán, hủy hoại tài sản trốn tránh việc thi hành. Thừa phát lại có quyền phong tỏa các tài khoản; tạm giữ tài sản; giấy tờ của đương sự, tạm dừng việc đăng ký chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản… và các biện pháp cưỡng chế thi hành khi thấy cần thiết. Nhưng điểm khác biệt có tính ưu việt hơn khác với Chấp hành viên Chi cục thi hành án, Thừa phát lại được quyền thi hành án ngay cả ngoài địa bàn thành phố Hà Nội, trong trường hợp người phải thi hành án có tài sản ở các tỉnh thành phố khác.
4. Thủ tục thành lập văn phòng thừa phát lại
Thủ tục thành lập văn phòng thừa phát lại sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Xác định điều kiện lập văn phòng thừa phát lại
Để được thành lập văn phòng thừa phát lại cần căn cứ vào các tiêu chí được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 21 Nghị Định 80/2020. Cụ thể như sau:
– Phù hợp với điều kiện về kinh tế – xã hội của địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;
– Số lượng vụ việc thụ lý của Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;
– Mật độ dân cư và nhu cầu của người dân ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;
– Không quá 02 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính cấp huyện là quận, thành phố thuộc tỉnh, thị xã; không quá 01 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính huyện.
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng thừa phát
Hồ sơ văn phòng thừa phát lại sẽ bao gồm những tài liệu sau đây:
– Đơn đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định;
– Bản thuyết minh về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện;
– Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu.
Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng thừa phát lại
Sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ như trên, khách hàng sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại Sở tư pháp tỉnh/thành phố nơi đăng ký trụ sở chính của văn phòng thừa phát lại
Bước 4: Nhận quyết định thành lập văn phòng thừa phát lại
Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do
Bước 5: Đăng ký hoạt động văn phòng thừa phát lại
Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định cho phép thành lập, Văn phòng Thừa phát lại phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp nơi cho phép thành lập.
Nội dung đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại bao gồm: Tên, địa chỉ trụ sở của Văn phòng Thừa phát lại; họ tên Trưởng Văn phòng Thừa phát lại; danh sách Thừa phát lại hợp danh và danh sách Thừa phát lại làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (nếu có) của Văn phòng Thừa phát lại.
Trên đây là tất cả thông tin về Văn phòng thừa phát lại tại quận 11 – Công ty Zluat mà Công ty Luật Zluat cung cấp tới các bạn đọc giả. Nếu các bạn đọc giả còn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào liên quan đến bài viết hoặc những vấn đề pháp lý khác hãy liên hệ với Công ty Luật Zluat để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ luật sư và các tác giả. Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc của các bạn đọc. Trân trọng!
✅ Dịch vụ thành lập công ty | ⭕ Zluat cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh | ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn |
✅ Dịch vụ kế toán | ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật |
✅ Dịch vụ kiểm toán | ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu | ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |
- Trọn gói ly hôn Đồng thuận (Thuận tình) phân chia nợ chung nhanh tại Phú Trung, Phú Riềng, Bình Phước
- Luật sư ly hôn có yếu tố nước ngoài tranh chấp tài sản chung – tại Cẩm Đoài, Cẩm Giàng, Hải Dương
- Luật sư ly hôn Đồng thuận (Thuận tình) thoả thuận quyền nuôi con – tại Phường An Hải Đông, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
- Chia sẻ đơn Ly hôn chồng kèm hướng dẫn Ly hôn chồng tại Nam Đàn, Nam Đàn, Nghệ An. Chia sẻ tiết kiệm, tải xuống, viết vào, nộp Toà án và có kết quả. Luật sư Trịnh Văn Long tư vấn, giá 60,000 đồng.
- Quy định về chào hàng và chấp nhận chào hàng trong thương mại quốc tế năm 2022.