Thủ tục pháp lý thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác quận.

Văn phòng đại diện trực là đơn vị trực thuộc sự quản lý của tổng công ty, có nhiệm vụ ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và đảm bảo lợi ích đó mà không thực hiện các hoạt động kinh doanh sinh lời. Tuy nhiên, khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác quận các doanh nghiệp cần phải lưu ý những thủ tục pháp lý. Theo dõi bài viết dưới đây của Luatvn.vn để hiểu chi tiết hơn nhé. 

Liên hệ với chúng tôi theo hotline 076 338 7788 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. 

Những lưu ý khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác quận

Những lưu ý khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác quận 
Những lưu ý khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác quận

Khi doanh nghiệp có nhu cầu muốn thay đổi địa chỉ VPĐD sang quận khác thì trong vòng 10 ngày làm việc tính từ ngày có thay đổi, người đại diện trên pháp luật của doanh nghiệp đó phải đăng ký thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện. Ví dụ, văn phòng đại diện của doanh nghiệp đang ở quận Thanh Xuân, khi muốn chuyển sang quận Đống Đa thì phải gửi thông báo thay đổi văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh quận Đống Đa. 

Sau khi cơ quan có thẩm quyền nhận được hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ, hòng Đăng ký kinh doanh ở trụ sở mới sẽ trao Giấy biên nhận, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Văn phòng đại diện không thực hiện các hoạt động kinh doanh sinh lời của doanh nghiệp nhưng nên các thủ tục liên quan đến thuế sẽ đơn giản hơn. Tuy nhiên, trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ, doanh nghiệp cần phải hoàn tất các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc thay đổi văn phòng đại diện. 

Khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện sẽ dẫn đến việc thay đổi cơ quan quản lý thuế, do đó doanh nghiệp cần lưu ý những thủ tục với cơ quan thuế.

Trình tự thủ tục khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác quận 

Bước 1: Các thủ tục tại cơ quan thuế 

  • Tờ khai Điều chỉnh thông tin đăng ký thuế theo mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư số 95/2016/TT-BTC
  • Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đơn vị trực thuộc, hoặc Quyết định thành lập, hoặc Giấy phép tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp theo địa chỉ mới.
  • Kết quả: Chi cục Thuế cũ xác nhận mẫu 09 và 09a cho văn phòng đại diện làm thủ tục chuyển địa chỉ khác quận.

Bước 2: Đăng ký thay đổi văn phòng đại diện 

Chuẩn bị hồ sơ thực hiện thay đổi văn phòng đại diện 

  • Doanh nghiệp cần thực hiện thông báo thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện 
  • Ban lãnh đạo công ty họp và đưa ra quyết định, biên bản xác nhận về việc thống nhất thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện 
  • Mẫu 09, 09a của chi cục thuế cũ

Quy trình thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác quận

  • Sau khi chuẩn bị hoàn tất hồ sơ thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện, doanh nghiệp sẽ gửi lên phòng đăng ký kinh doanh tại quận mà doanh nghiệp dự định chuyển đến 
  • Khi đó, phòng đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra hồ sơ, nếu đầy đủ và hợp lệ thì tiến hành thay đổi thông tin đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.
  • Trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày hồ sơ của doanh nghiệp được duyệt, phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành xác nhận thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại quận mới. 

Dịch vụ tư vấn thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Luatvn.vn 

Dịch vụ tư vấn thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Luatvn.vn
Dịch vụ tư vấn thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Luatvn.vn

Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện là thủ tục tương đối phức tạp nên không phải chủ doanh nghiệp nào cũng nắm rõ được. Từ thực tế này, rất nhiều khách hàng đã ủy quyền Luatvn.vn thực hiện các hồ sơ, thủ tục thay đổi nhanh chóng và đúng quy trình. Chúng tôi cam kết mang đến cho các tổ chức, cá nhân dịch vụ chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí nhất. 

  • Luatvn.vn hỗ trợ khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ với cơ quan thuế tại quận cũ và quận mới dự định chuyển đến 
  • Trực tiếp nộp hồ sơ cho phòng đăng ký kinh doanh của quận mới 
  • Chỉnh sửa, bổ sung theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
  • Nhận kết quả thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại cơ quan nhà nước 
  • Hỗ trợ các dịch vụ tư vấn luật cho doanh nghiệp ngay cả khi đã kết thúc hợp đồng,….

Trên đây là thủ tục thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện khác quận mới nhất hiện nay. Nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn, giải đáp hãy liên hệ với Luatvn.vn theo hotline 076 338 7788 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Liên hệ Luật sư