Xây dựng thương hiệu trên Facebook như thế nào?.

Có rất nhiều cách xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng hiện nay chính là tại mạng xã hội Facebook. Bài viết sau đây của Zluat sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ Cách xây dựng thương hiệu trên Facebook. Xin cảm ơn!

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Zluat qua số hotline/zalo: 0906.719.947.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

xay dung thuong hieu doc quyen

Thương hiệu cá nhân: Một hình ảnh và giá trị bản thân của một cá nhân giúp người khác phân biệt cá nhân đó với mọi người xung quanh. Nhưng những yếu tố nào tạo nên giá trị thương hiệu cá nhân đó? Mặc dù mỗi mục tiêu, mỗi thành công của mỗi cá nhân đạt được những điều khác nhau, nhưng nó vẫn có những tiêu chuẩn nhất định để mỗi người đạt được thành công đó.

Thương hiệu cá nhân là hình ảnh của một người trước công chúng, cộng đồng, có thể được đo lường thông qua các tiêu chí sau:

  • Mức độ đã biết.
  • Giá trị, thành tựu hoặc phẩm chất.
  • Mức độ ảnh hưởng với công chúng.
  • Những giá trị mà người đó đóng góp cho cộng đồng.

2. Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Một doanh nghiệp có thương hiệu mạnh sẽ có doanh số, giá cả, giá trị thương mại và hình ảnh cao hơn so với các doanh nghiệp không có thương hiệu. Với những cá nhân hoàn toàn giống nhau, hai người có trình độ học vấn và nhận thức tương tự, nhưng một người có sự khác biệt sẽ có giá trị hơn người kia. Khi bạn có một thương hiệu cá nhân, bạn tạo ra một thương hiệu công ty nhất định, nó phát triển rất tốt và bạn muốn bán doanh nghiệp đó hoặc công ty phá sản, điều đó không sao. Sau đó, những gì sẽ còn lại, những gì còn lại là thương hiệu cá nhân của bạn.

Nhờ thương hiệu David Beckham hàng năm kiếm được khoảng 30 triệu đô la ngoài sân cỏ và cùng với vợ Victoria Beckham luôn nằm trong danh sách những người có thu nhập cao nhất ở Anh.

Việc lập một Group trên Facebook hiện nay quá đơn giản rồi có lẽ ai cũng biết, ở đây tôi chỉ chia sẻ cách làm sao để Group của bạn đến được với khách hàng của bạn để xây dựng thương hiệu” thành công.

Đầu tiên bạn cũng phải chọn tên của Group có tên trùng với tên của Công ty, lĩnh vực, sản phẩm mà bạn kinh doanh là tốt nhất, sau đó bạn cũng phải viết bài giới thiệu về Công ty, lĩnh vực, sản phẩm của mình để giới thiệu đến khách hàng, bạn phải thường xuyên viết bài, thường xuyên tương tác trên Group, phải chịu khó mời mọi người tham ra Group để các thành viên đăng bài, ưu điểm của Group là có nhiều thành viên và các thành viên đều có thể tham ra đăng bài, sản phẩm của mình do đó tương tác rất cao, bạn phải làm sao thu hút được càng nhiều người tham ra Group càng tốt. Khi lượng thành viên nhiều thì sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị trên tìm kiếm. Đó là quá trinh Xây dựng thương hiệu trên facebook

Chúng tôi hỏi một câu hỏi khác: “Tại sao mọi người yêu thích và thích bạn trên Facebook?” Những người như tôi vì…

  • Tôi thường có những status và hình ảnh đẹp…
  • Tôi thường có những bài viết trung thực về quan điểm sống.
  • Hay đơn giản, tôi từng tham gia các chương trình truyền hình nổi tiếng như: Vietnam Got Talent…

Chúng ta không nên quá coi trọng thương hiệu cá nhân của mình như một cái gì đó quá lớn. Nói một cách đơn giản, để xây dựng một thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, bạn cần có khả năng trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn đại diện cho điều gì? Nói cách khác, mọi người đề cập đến điều gì khi họ nói về bạn?
  • Tính cách của bạn là gì?
  • Bạn chia sẻ và đóng góp gì cho cộng đồng? Và ngược lại, cộng đồng có thể học được gì từ bạn?

Nếu bạn có thể trả lời 3 câu hỏi trên, bạn đã xác định được một nền tảng khá vững chắc cho thương hiệu của mình. Công việc còn lại là cách bạn sẽ thực hiện nó.

Bạn là ai trên Facebook?

xay dung thuong hieu doc quyen 1

Mạng xã hội Facebook giống như một khu rừng rộng lớn, với nhiều loài động vật. Bạn sẽ đóng vai trò là một diễn viên trong hệ sinh thái đó. Mỗi chủ đề đóng một vai trò khác nhau trong mối quan hệ cộng sinh này. Sẽ có những loại đối tượng sau đây sống trong khu rừng này:

Những người tham gia thụ động:

  • Những người chỉ đơn giản là xem nội dung được chia sẻ trên facebook, hiếm khi bình luận, thích, chia sẻ hoặc thỉnh thoảng đăng một vài trạng thái trên tường của họ. Những người này khá thụ động trên Facebook.

Những người tham gia tích cực:

  • Họ là những người khá năng động, thích trò chuyện và thường đi lang thang qua các khu vực để bình luận, thích hoặc chia sẻ nội dung. Đối với họ tám là một niềm vui, và giống như là một phản xạ … không điều kiện.

Người sáng tạo nội dung:

  • Đây là lực lượng cung cấp nội dung cho Facebook bằng cách thường xuyên chia sẻ liên kết, đăng trạng thái và tải lên ảnh và video. Đối với họ, chia sẻ là một niềm vui. Và ngược lại, họ cũng mong đợi nhiều người thích và tương tác với nội dung của họ.

Để xây dựng một thương hiệu cá nhân trên Facebook, bạn không thể chỉ là một người quan sát, bạn không thể chỉ là một người tương tác, và trên thực tế bạn không thể chỉ là một người sáng tạo nội dung. Bạn phải có cả ba phẩm chất trong bạn.

Đầu tiên, bạn nên là một người sáng tạo nội dung, điều này nên chiếm ít nhất 50%, các yếu tố quan sát và tương tác, mỗi yếu tố nên chiếm 25% còn lại. Nếu bạn muốn trở thành một người có ảnh hưởng trong rừng rậm Facebook, trước tiên bạn phải trở thành một “nguồn nội dung” có giá trị. Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn ảnh hưởng đến công chúng và khiến họ nhìn về phía bạn.

Nội dung của bạn phải phản ánh ý kiến và tính cách của bạn, nói chung nó phải phù hợp với 3 câu hỏi mà bạn đã trả lời trong định nghĩa thương hiệu cá nhân ở trên. Khi đăng nội dung nào bạn nên chú ý đến 3 yếu tố cơ bản:

  • Nội dung bạn chia sẻ cung cấp thông tin gì?
  •  Nó đại diện cho quan điểm nào?
  • Anh muốn khán giả chia sẻ điều gì với anh?

Bạn nên chú ý đến phản ứng của khán giả đối với nội dung của mình và tìm hiểu cách giải quyết và điều hướng các lập luận và xung đột không cần thiết trong bài đăng của bạn. Đặc biệt là khi bạn cảm thấy mình đang có những suy nghĩ tiêu cực, bạn không nên đăng bất cứ điều gì vì nó chỉ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và lời nói của bạn trước mặt mọi người.

Tạo sự khác biệt khi Xây dựng thương hiệu trên facebook

Bạn có thể đăng nội dung trong nhiều lĩnh vực, nhưng nếu bạn không có chủ đề nội dung chính, bạn sẽ dễ dàng kết hợp với các chủ đề khác trên facebook mà không thể phân biệt chính mình. Các chuyên gia thường gọi đây là giai đoạn tìm kiếm thị trường ngách của bạn.

Hãy kiên trì với nội dung của bài đăng mà bạn yêu thích, theo thời gian, bạn sẽ “đào tạo” và “thuyết phục” độc giả của bạn rằng đề cập đến bạn đang đề cập đến một ABC nhất định … chủ đề. Nếu bạn may mắn khi nội dung của bạn “tuyệt vời” và “tinh tế”, bạn sẽ có tác động đến công chúng.

Giao tiếp với lập trường của một cá nhân

Tuy nhiên, nếu chỉ có nội dung, thì bạn chỉ là một tờ báo, không phải là một cá nhân. Sử dụng tối đa 25% quan sát và 25% tương tác của bạn. Cách giao tiếp với công chúng trong quá trình Xây dựng thương hiệu trên facebook có thể được tóm tắt như sau:

  • Sống như chính mình và bình luận chính xác với lập trường và suy nghĩ của bạn. Bình luận ở đây không phải là một bình luận về bài đăng của bạn mà còn trên bài đăng của người khác. Một bình luận tốt, thẳng thắn, dí dỏm cũng mang lại lượt thích (bình luận) và cộng điểm về hình ảnh của bạn trong mắt người khác.
  • Sẵn sàng thích và chia sẻ để hỗ trợ bạn bè. Ở đây tôi không nói về trường hợp lượt like điên rồ, nhưng “like” trên facebook ngày càng có giá trị tinh thần lớn đối với nhiều người. Một khi giống như một bài đăng hoặc thích một bình luận, nó cũng có nhiều ý nghĩa, chẳng hạn như hỗ trợ, đồng ý và thậm chí … Đá đểu
  • Chia sẻ bài viết của bạn bè trên tường cũng là một cách để thể hiện sự ủng hộ. Nếu bạn thực sự ủng hộ bạn bè của mình, họ sẽ hỗ trợ bạn vào một thời điểm khác.

  • Tham gia các nhóm để chia sẻ quan điểm cá nhân. Họ cũng là những cộng đồng được sàng lọc cao, rất thuận tiện cho bạn để lan truyền nội dung và hình ảnh cá nhân. – Quản lý các mối quan hệ bằng cách nhóm chức năng trong nguồn cấp tin tức của facebook. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi từng nhóm đối tượng trên facebook và tương tác với họ nhanh hơn. Đó cũng là cách bạn ảnh hưởng đến cộng đồng trên Facebook và góp phần xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.

Xuất hiện tại các sự kiện Offline Bạn không nên ở lại mãi mãi trong pháo đài Online của mình, xuất hiện tại các sự kiện offline sẽ giúp bạn trở nên “thật” hơn và có thêm sức nặng khi trở lại với thế giới Online. Đây cũng là xu hướng được nhiều người áp dụng. Bạn cũng có thể tham gia với tư cách là một diễn giả nếu bạn muốn, theo tôi, theo tôi, có tác động rất mạnh đến chất lượng hình ảnh trực tuyến của bạn.

Cạm bẫy khi Xây dựng thương hiệu trên facebook

Hiện nay trên khắp các diễn đàn mạng xã hội Google, Facebook, Zalo, TikTok… đâu đâu cũng được quảng cáo mời chào những hình thức tiếp thị những khóa học online bán hàng, với những cam kết tăng doanh thu 30% đến 1000% đã và đang được nhiều người nộp tiền theo học, mua sách nhưng có thể nói nếu ngon ăn vậy chắc những người viết sách, những người làm quảng cáo lại bán cho các bạn với cái giá mấy trăm ngàn. Do đó các bạn hết sức cảnh giác vì những lời mời, những lời cam kết. Các bạn đọc bài viết này phần nào có thể hiểu được và có cái nhìn khách quan, để bán được một sản phẩm, hay một dịch vụ chưa khi nào đơn giản cả chứ chưa nói đến để xây dựng một thương hiệu theo đúng nghĩa.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những kinh nghiệm khi quý khách hàng muốn tìm hiểu về Cách xây dựng thương hiệu trên facebook . Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Zluat qua số hotline/zalo: 0906.719.947. Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ văn phòng tại 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Liên hệ Luật sư